Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Hồi ức về Chiến thắng Điện Biên Phủ của người lính cụ Hồ

22:18, 06/05/2024

Bảy mươi năm đã trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng trong trận chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” Điện Biên Phủ vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính của huyện Bắc Quang tham gia kháng chiến chống Pháp. Giờ đây, tất cả đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng hằng năm, cứ đến những ngày tháng 5 lịch sử, những cựu chiến binh, nhất là những chiến sĩ Điện Biên năm xưa của xã Quang Minh, huyện Bắc Quang lại gặp mặt, trò chuyện, ôn lại kỷ niệm những năm tháng trong chiến đấu.

Ký ức hào hùng trong chiến thắng lịch sử ĐBP của những người lính cụ Hồ

7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn in đậm, vẹn nguyên trong tâm trí của những cựu binh. Chính những câu chuyện, hồi ức ấy là minh chứng sống động, chân thực nhất về năm tháng chiến tranh để thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, tri ân.

1 buổi nói chuyện truyền thống của CCB Xã Quang Minh

70 năm đã trôi qua, những người lính Điện Biên năm xưa nay đã trở về với cuộc sống đời thường và vẫn luôn tự hào về quá khứ hào hùng, tiếp tục giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, tâm huyết, trăn trở với việc giáo dục lịch sử truyền thống để thế hệ trẻ hiểu và trân quý hòa bình. Các chương trình giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc được huyện Bắc Quang tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đã đạt được những hiệu quả tích cực.

CCB xã Quang Minh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại huyện Bắc Quang, những người lính tham gia kháng chiến chống Pháp, nhất là tham gia trực tiếp vào Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ giờ không còn nhiều nữa. Họ vẫn luôn tự hào đã được cống hiến tuổi thanh xuân cho tổ quốc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hình ảnh Lá cờ Quyết chiến Quyết thắng bay trên nóc hầm De Casteris ngày ấy sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức của mỗi cựu chiến binh. Giá trị thiêng liêng của 2 tiếng “độc lập”, “tự do” được đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh sẽ luôn là bài học quý giá nhắc nhở mỗi thế hệ hôm nay phải phát huy, trân trọng và tự hào.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc