Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cần quy hoạch phố đi bộ Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang khoa học hơn

22:30, 27/05/2024

Trong thời gian qua, phố đi bộ Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang dần trở thành điểm đến hấp dẫn với người dân và du khách. Tuy nhiên qua thực tế cũng cho thấy công tác quy hoạch cần phải làm bài bản, khoa học hơn, nhất là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực cần được bố trí, sắp xếp hợp lý và phải có sự quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng hàng quán mạnh ai người ấy bán.

Phố đi bộ Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Đi vào hoạt động từ tháng 9/2023, phố đi bộ Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thành phố. Vào mỗi buổi cuối tuần thu hút hàng nghìn lượt du khách, người dân đến tham gia, trải nghiệm, vui chơi. Tuy vậy, thời gian gần đây các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực tự phát đan xen lẫn lộn. Không chỉ thế mà nước thải, rác thải ở một số hàng quán được đổ luôn ra đường gây mất mỹ quan, không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Thời gian gần đây các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực tự phát đan xen lẫn lộn

Phố đi bộ được xây dựng, cần hướng tới là không gian sạch, đẹp, có nề nếp, các gian hàng văn hóa ẩm thực được sắp xếp phù hợp. Đặc biệt, là phải tạo được nét riêng có của thành phố nơi cực bắc của Tổ quốc nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp cho mỗi người dân, du khách khi đến nơi đây.  

Các cấp ngành và địa phương cần tiếp tục định hướng cụ thể để duy trì phố đi bộ bền vững, hiệu quả, phù hợp

Việc phát huy tốt hiệu quả của phố đi bộ không chỉ tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, mà còn là xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương, khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện của Hà Giang. Do đó, các cấp ngành và địa phương cần tiếp tục định hướng cụ thể để duy trì phố đi bộ bền vững, hiệu quả, phù hợp./.

Hồng Duyên- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc