Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gần 10 nghìn học sinh, giáo viên được tuyên truyền đuối nước

17:16, 11/05/2024

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em, các đơn vị trường học trên toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức được 17 buổi tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước.

Việc cung cấp kiến thức về phòng, chống đuối nước là vấn đề rất quan trọng.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm. Nguyên nhân chủ yếu là do các em thiếu kiến thức về phòng chống đuối nước và sự bất cẩn của người lớn. Do vậy, việc cung cấp kiến thức về phòng, chống đuối nước là vấn đề rất quan trọng.

Gần 10 nghìn học sinh, giáo viên được tuyên truyền đuối nước

Từ đầu năm đến nay các đơn vị trường học trên toàn tỉnh đã phối hợp lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức được 17 buổi tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước cho gần 10 nghìn học sinh và giáo viên tham gia. Bằng hình thức tuyên truyền kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, các cán bộ, chiến sỹ đã phân tích từng tình huống cụ thể về nguyên nhân và những nguy cơ tiềm ẩn đuối nước; cách phòng, chống tai nạn đuối nước; kỹ năng bơi; kỹ năng hỗ trợ, cứu giúp người đuối nước…. Đồng thời xây dựng tình huống giả định kết hợp thực hành bằng hình ảnh trực quan về một số kỹ thuật sơ cấp cứu, cách sử dụng phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi.

Xây dựng tình huống giả định kết hợp thực hành bằng hình ảnh trực quan

Qua tuyên truyền giúp giáo viên, học sinh được trang bị những kỹ năng, kiến thức bổ ích trong phòng, chống đuối nước, từ đó giúp nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ, nhất là vào dịp hè hàng năm./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc