Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giáo dục truyền thống cách mạng từ những nhân chứng lịch sử

15:36, 02/05/2024

Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã kết thúc cách đây 70 năm. Những nhân chứng lịch sử, người còn, người mất, song ký ức hào hùng của một thời bom đạn vẫn nguyên vẹn trong mỗi người lính cụ Hồ. Rời xa cuộc chiến, trở về với thời bình, họ chính là những nhân chứng sinh động trong giáo dục con cháu, truyền đạt tới thế hệ trẻ truyền thống yêu nước.

 

Trở về với thời bình, CCB chính là những nhân chứng sinh động trong giáo dục con cháu, truyền đạt tới thế hệ trẻ truyền thống yêu nước

Trong trận chiến đấu giữa một bên là vũ khí tối tân hiện đại của kẻ thù với một bên chỉ có vũ khí thô sơ, sức người nhỏ bé, thế nhưng bằng ý chí sắt đá, lòng căm thù và tinh thần quả cảm, quân và dân cả nước làm nên thắng lợi giòn giã. Những câu chuyện, những cảm xúc lúc cao trào hứng khởi, lúc trầm lắng nghẹn ngào nhưng vẫn còn vẹn nguyên hào khí. Và hào khí đó đã thắm đượm vào chính những người con của các cựu chiến binh.

Trở về với thời bình, CCB chính là những nhân chứng sinh động trong giáo dục con cháu, truyền đạt tới thế hệ trẻ truyền thống yêu nước

Không dừng lại ở đó, các cựu chiến binh, những nhân chứng lịch sử từ chiến dịch Điện Biên Phủ cũng đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ tới các đoàn viên, thanh niên. Thế hệ trẻ hôm nay không chỉ nhớ và tri ân những người có công với nước, các gia đình cách mạng mà những câu chuyện kể của các CCB trong mỗi lần gặp gỡ chính là động lực để các bạn đoàn viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong xây dựng quê hương.

“Chiến sĩ Điện Biên đồng chí ơi

Xin anh sống mãi ở trên đời

Để nghe anh kể ngàn thế kỷ

Sang sảng hùng ca đất với người”.

Vần thơ về những người lính chiến dịch Điện Biên kiên cường, bất khuất, anh dũng trước đội quân xâm lược thực dân hùng mạnh tạo nên chiến thắng vang dội đã và đang không ngừng nhắc nhở mỗi chúng ta về giá trị của hòa bình và độc lập, tự do. Đó cũng là ngọn lửa của niềm tin và hy vọng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới hiện nay./.

Hồng Duyên – Trần Trang


Ý kiến bạn đọc