Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang ứng dụng chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp

17:52, 11/05/2024

Với mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục của tỉnh, chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp trên toàn tỉnh sẽ được Sở giáo dục và Đào tạo Hà Giang chỉ đạo thực hiện theo hình thức trực tuyến. Điều này không những giúp phụ huynh học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh được minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể đăng ký tuyển sinh mà không cần trực tiếp đến các trường để nộp hồ sơ trực tiếp, từng bước xây dựng và hình thành công dân số.

Hà Giang ứng dụng chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố Hà Giang

Những ngày cuối năm học 2023-2024 này, sau khi nhận được thông báo của các trường và Tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, vận động, tranh thủ thời gian anh Nông Quang Sơn, Phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố Hà Giang để thực hiện đăng ký và sử dụng chứng thực điện tử để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Từ đó khi về gia đình anh sẽ làm thủ tục đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến trên ứng dụng Zalo OA của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang để đăng ký cho con thi tuyển sinh vào lớp 10. Do được nhà trường, tổ chuyển đổi số cộng đồng và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Thành phố Hà Giang hướng dẫn kỹ nên Anh Sơn không gặp khó khăn hay trục trặc gì trong quá trình đăng ký.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố Hà Giang tập trung hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính

Do lượng người đến làm thủ tục chứng thực điện tử vào cuối năm học đông, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố Hà Giang tập trung hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính theo đúng phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính”.

Năm học 2024-2025 là năm thứ 2 Sở GD&ĐT Hà Giang thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Năm học 2024-2025 là năm thứ 2 Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang thực hiện tuyển sinh đầu cấp trực tuyến và là năm đầu tiên tổ chức trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia, năm học mới này toàn ngành có chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến như sau: Tuyển sinh vào lớp 1 là 20.367 em, được biên chế thành 998 lớp. Tuyển sinh vào lớp 6 dự kiến tuyển 20.216 em, được biên chế thành 562 lớp. Tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến khoảng 9.476 em. Đối với công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 5 và đầu tháng 6/2024. Hiện nay ngành giáo dục đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các Ban chỉ đạo, hội đồng tuyển sinh, tổ chức tập huấn và tuyên truyền thông tin về kỳ thi, quán triệt các nhà trường tập trung hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến.

Quán triệt các nhà trường tập trung hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục Hà Giang, nhất là việc tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hình thức trực tuyến được triển khai sẽ góp phần chuẩn hóa dữ liệu học sinh xuyên suốt từ khâu đầu vào, quá trình học tập các cấp học. Đồng thời, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh; đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh đầu cấp./.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc