Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì nỗ lực nâng cao chỉ số cải cách hành chính

22:13, 27/05/2024

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng, huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, nhằm nâng cao các chỉ số trong công tác CCHC, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Tại xã Nậm Ty, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn, đạt 98,6%

Bình quân mỗi ngày, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì tiếp nhận trên 10 hồ sơ thủ tục hành chính. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn, đạt 98,6%. Người dân đến làm thủ tục đều được hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình và không mất nhiều thời gian đi lại giao dịch nhiều lần.

Khuyến cáo người dân mang theo điện thoại thông minh khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính

Để phục vụ tốt nhất cho người dân đến làm thủ tục hành chính, xã Nậm Ty quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, hạn chế thấp nhất tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn. Nếu để hồ sơ quá hạn phải có phiếu công khai xin lỗi cá nhân, tổ chức.

Triển khai sâu rộng việc hỗ trợ người dân cập nhật thông tin trên môi trường mạng

Với xã Đản Ván, để thực hiện tốt công tác CCHC, xã đã chủ động phối với với các ngành, đơn vị triển khai sâu rộng việc hỗ trợ người dân cập nhật thông tin trên môi trường mạng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến cáo người dân mang theo điện thoại thông minh khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó tăng tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến toàn trình.

Từ đầu năm đến nay huyện Hoàng Su Phì đã tiếp nhận gần 7.200 hồ sơ, số hồ sơ được giải quyết trước hạn đạt 99%

Huyện Hoàng Su Phì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính. Tiến hành rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Cấp huyện đã đề nghị cắt giảm 90/265 TTHC, cấp xã là 27/151 TTHC, thời gian cắt giảm từ 1 ngày đến 20 ngày. Thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được niêm yết đầy đủ, công khai tại bộ phận một cửa. Từ đầu năm đến nay huyện Hoàng Su Phì đã tiếp nhận gần 7.200 hồ sơ, số hồ sơ được giải quyết trước hạn đạt 99%. Tỷ lệ hồ sơ được số hóa đạt gần 84%.

Trong thời gian tới, UBND huyện Hoàng Su Phì tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ CCHC đã xác định. Tập trung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính về thành phần hồ sơ, đẩy mạnh xây dựng và phát triển chính quyền điện tử nhằm nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn./.

Hồng Duyên- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc