Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc vinh danh giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2023 – 2024

16:21, 27/05/2024

Vừa qua, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ vinh danh khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích tiêu biểu trong năm học 2023-2024. Tham dự có lãnh đạo huyện; các cơ quan, bàn ngành, đơn vị trường học trên địa bàn.

Giáo viên được vinh danh tại buổi lễ

Năm học 2023-2024, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng nhiều giải pháp linh hoạt, chủ động, công tác giáo dục và đào tạo của huyện Mèo Vạc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cơ sở vật chất trường, lớp học được chú trọng đầu tư theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hóa; công tác xã hội hóa được đặc biệt quan tâm. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Công tác chăm sóc, giáo dục học sinh và thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh được thực hiện kịp thời. Các nhà trường đã chú trọng đưa văn hóa truyền thống và giáo dục kỹ năng sống, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh vào trong các hoạt động của nhà trường, từng bước xây dựng trường học theo hướng “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và hạnh phúc”. Ngành giáo dục cố gắng khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, tổ chức thực hiện năm học phù hợp với tình hình thực tế. Kết nối với các đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho giáo dục Mèo Vạc. Nhờ những nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên và học sinh, tại hội nghị đã vinh danh 89 cá nhân tiêu biểu là các thầy cô giáo và các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi, hội thị từ cấp tỉnh, cấp quốc gia...

Học sinh tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Mèo Vạc nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện luôn gửi gắm sự tin tưởng, trân trọng những đóng góp trong sự nghiệp trồng người của các thế hệ thầy cô giáo và tự hào về những thành tích của các em học sinh. Tiếp tục phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, đồng chí mong muốn các em nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, thường xuyên tu dưỡng đạo đức, ứng xử có trách nhiệm với xã hội, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo đạt nhiều thành tích cao trong tương lai; biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ. Đối với các nhà giáo tiếp tục lan tỏa nhiệt huyết của mình tới tất cả đồng nghiệp; khơi gợi niềm đam mê học hỏi cho các thế hệ học trò; vun đắp cho các em khát vọng vươn tới ước mơ, hoài bão của mình; góp phần đưa công tác giáo dục phát triển mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc trong giai đoạn tới, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội nơi vùng khó.

Dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã vinh danh trao thưởng 77 học sinh và 12 giáo viên có thành tích tiêu biểu trong năm học 2023-2024.

Minh Giàng – Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc