Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1

22:34, 07/05/2024

Bước vào lớp 1 là bước ngoặc quan trọng đối với trẻ em. Để thích ứng với việc học tập tại bậc tiểu học thì trước đó, trẻ ở độ tuổi mẫu giáo cần chuẩn bị sẵn sàng về thể chất, nhận thức và trong đó, ngôn ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, trong đó đặc biệt cho trẻ làm quen với việc đọc, viết là hết sức quan trọng, giúp trẻ có thể tự tin khi bước vào lớp 1. Đây cũng là một yêu cầu trong Đề án nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023 – 2030.

Học sinh lớp 5 tuổi Trường Mầm non Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tham gia trò chơi “Mảnh ghép yêu thương”

Vui vẻ, hóa hức, cùng nhau tươi cười và đọc to những chữ cái khi ghép đôi được… đó là hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5 tuổi Trường Mầm non Ngọc Đường, thành phố Hà Giang khi cùng nhau tham gia trò chơi “Mảnh ghép yêu thương”.

Học sinh lớp 5 tuổi Trường Mầm non Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tham gia trò chơi “Mảnh ghép yêu thương”

Với trò chơi “Mảnh ghép yêu thương”, các em sẽ được phát những mảnh ghép có chữ cái in hoa và in thường, sau một bài hát đi vòng tròn, nhiệm vụ của mỗi bạn là sẽ phải tìm các chữ cái có phát âm giống nhau để ghép đôi và đọc to chữ cái đó. Được biết, đây là một trong những trò chơi mà các cô giáo của nhà trường đã nghĩ ra để giúp các con có thể thành thạo bảng chữ cái và yêu thích việc học hơn.

Học sinh Trường Mầm non xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên làm quen với chữ cái qua trò chơi xếp chữ cái bằng chính những hạt ngô, hạt bí của địa phương

Còn tại trường Mầm non xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, sau mỗi tiết học làm quen với chữ cái, các em học học sinh lớp 5 tuổi của nhà trường sẽ tiếp tục được chơi trò chơi xếp chữ cái bằng chính những hạt ngô, hạt bí của địa phương. Điều này đã giúp cho các em trở nên háo hức hơn với tiết học.

Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, giúp trẻ có thể tự tin khi bước vào lớp 1

Bước vào lớp 1 là bước ngoặc quan trọng, chính vì vậy, việc tăng cường khả năng “đọc”, “viết” sử dụng tiếng Việt cho trẻ mầm non 5 tuổi là hết sức quan trọng. Tạo tiền đề cho việc học tập trước khi chuyển cấp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của tỉnh, ngay từ cấp học nhỏ nhất.

Phương Duyên – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc