Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập trung chăm sóc, phục hồi cây đa cổ thụ

18:29, 10/05/2024

Ngay sau khi xảy ra sự việc cây đa hàng trăm năm tuổi tại khu vực Quảng trường 26/3, gần cột mốc km0 bị bật gốc, đổ chắn ngang đường. UBND thành phố Hà Giang đã kịp thời chỉ đạo Công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Giang huy động phương tiện và nhân lực đến khắc phục sự cố. Cũng nhờ đó chỉ sau 1 thời gian gắn với máy móc hiện đại, nhân lực đông đảo sự cố đã được khắc phục, cây đã được phục hồi trồng lại và giao thông trở lại bình thường.

Hàng chục công nhân của Công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Giang đã triển khai các biện pháp chăm sóc cây.

Sau khi hồi sinh cây đa, trong sáng ngày 10/5, hàng chục công nhân của Công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Giang đã triển khai các biện pháp chăm sóc cây. Trong đó trọng tâm là: Tưới nước, bón thuốc kích thích mọc rễ đồng thời thực hiện gia cố bằng những cọc sắt để cây đảm bảo cây được bảo vệ.

Tưới nước, bón thuốc kích thích mọc rễ đồng thời thực hiện gia cố bằng những cọc sắt để cây đảm bảo cây được bảo vệ.

Ngoài là hình ảnh quen thuộc tại điểm check in, cây đa cổ thụ còn là biểu tượng trường tồn của thành phố, là sức sống dẻo dai nên nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi cây bị đổ. Do vậy khi UBND thành phố phục hồi cây đa cổ thụ, trong sáng ngày 10/5 rất đông nhân dân trên địa bàn thành phố đã đến chứng và lưu lại hình ảnh cây đa được hồi sinh.

Trên chính những thân cây khẳng khiu ấy nhiều mầm xanh đã đâm chồi mang lại sức sống mới cho cây đa cổ thụ
 

Với những giải pháp kịp thời, hiệu quả và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, thành phố Hà Giang đã hồi sinh lại sự sống của cây đa hàng trăm năm tuổi. Không những thế diện mạo đô thị của thành phố ở khu vực này cũng trở nên thông thoáng hơn. Và cũng trên chính những thân cây khẳng khiu ấy nhiều mầm xanh đã đâm chồi mang lại sức sống mới cho cây đa cổ thụ.

Tuấn Quỳnh- Mai Trang

 


Ý kiến bạn đọc