Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT từ việc học sinh điều khiển xe mô tô đến trường

22:51, 20/05/2024

Vấn đề đảm bảo ATGT cho lứa tuổi học sinh được nhắc tới nhiều trong thời gian qua, hiện tượng học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe vẫn sử dụng xe môtô có dung tích xi-lanh trên 50cc để đến trường diễn ra khá phổ biến. Việc nâng cao ý thức, sự phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong quản lý vấn đề này cần được thực hiện hiệu quả hơn.

 

Ghi nhận tại cổng trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang là hình ảnh các em học sinh túm năm, tụm ba, đi xe máy dàn hàng ngang thậm chí kẹp ba, kẹp bốn. Theo quan sát, số học sinh sử dụng xe máy có dung tích xi-lanh không đúng quy định khá nhiều. Thậm chí, không ít học sinh tự ý lắp còi sai âm lượng, tụ tập thành nhóm nô đùa khi lưu thông trên đường.

Tình trạng mất ATGT ở lứa tuổi cắp sách tới trường đang trở thành phổ biến, đặt ra bài toán cho các cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình trong nỗ lực giảm thiểu nguy cơ tai nạn ở nhóm đối tượng này. Trách nhiệm đầu tiên phải kể tới là từ phía gia đình khi chiều theo ý thích của con, cho con sử dụng xe mô tô đi học khi con chưa được trang bị đủ các kỹ năng điều khiển xe an toàn.

Thực tế, trong các nhà trường thời gian qua đã diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật ATGT tới các em học sinh và các bậc phụ huynh. Và việc làm này cần quyết liệt hơn nữa với sự vào cuộc của cả gia đình, nhà trường và xã hội để nâng cao nhận thức, đảm bảo an toàn cho chính các em học sinh và hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Mai Trang – Đình Lực


Ý kiến bạn đọc