Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Ghi nhận ngày hội truyền thông, giới thiệu không gian văn hóa

17:02, 26/05/2024

Trong 2 ngày 24 - 25/5 đã diễn ra Ngày hội truyền thông giới thiệu không gian văn hoá các dân tộc huyện Vị Xuyên năm 2024 và công bố danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia hát Páo Dung của người Dao. Đây là dịp để huyện Vị Xuyên quảng bá, giới thiệu, thu hút đầu tư và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa bản sắc của địa phương.

 

Khu vực trưng bày, giới thiệu không gian văn hoá có 16 gian sản phẩm ocop, sản phẩm đặc trưng địa phương và 8 gian tái hiện không gian văn hóa các dân tộc

Khu vực trưng bày, giới thiệu không gian văn hoá 16 gian sản phẩm ocop, sản phẩm đặc trưng địa phương và 8 gian tái hiện không gian văn hóa các dân tộc. Tại đây, tái hiện các không gian sắc màu văn hóa, hoạt động sinh hoạt cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, thông qua các mô hình nhà truyền thống, nghề truyền thống, trình diễn làn điệu dân ca và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc đến du khách gần xa.

Giúp du khách và người dân  trải nghiệm văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

Những không gian văn hoá giúp du khách và người dân  trải nghiệm văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Từ đó góp phần bảo tồn, tôn vinh, xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm văn hóa, du lịch, những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người, các giá trị văn hóa truyền thống.

Thi trình diễn trang phục dân tộc với sự chuẩn bị công phu kỹ lưỡng

Trong khuôn khổ ngày hội còn tổ chức cuộc thi nét đẹp các dân tộc huyện Vị Xuyên với sự tham gia của 24 thí sinh là người dân tộc thiểu số sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn huyện. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Thi thuyết trình và thi trình diễn trang phục dân tộc với sự chuẩn bị công phu kỹ lưỡng.

Cuộc thi nét đẹp các dân tộc huyện Vị Xuyên với sự tham gia của 24 thí sinh
Ban Giám khảo làm việc hết sức công tâm, khách quan

Lễ Khai mạc ngày hội và công bố Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia hát Páo dung dân tộc Dao diễn ra với chương trình nghệ thuật chào mừng mang đậm dấu ấn bản sắc văn hoá bản các dân tộc mà tiêu biểu là lễ hội nhảy lửa của người Dao.

Sự kiện đã mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên văn hoá và bản sắc dân tộc của người dân tại địa phương

Ngày hội truyền thông giới thiệu không gian văn hoá các dân tộc huyện Vị Xuyên năm 2024 và công bố danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia hát Páo Dung của người Dao đã mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên văn hoá và bản sắc dân tộc của người dân tại địa phương. Qua đó góp phần quảng bá, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tại địa phương.

Sự kiện đã góp phần quảng bá, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tại địa phương

Kiều Liên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc