Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang chủ động ứng phó với thiên tai trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024

22:57, 25/06/2024

Theo dự báo các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục có mưa trong nhiều ngày tới, trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện, phục vụ tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024. Là địa bàn có lượng mưa lớn và thường xuyên xảy ra ngập cục bộ, huyện Bắc Quang đã và đang chủ động nhiều biện pháp ứng phó, phòng chống thiên tai xảy ra, đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn.

Cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra các điều kiện phục vụ kỳ thi

Là 1 trong 7 hội đồng thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bắc Quang, Trường THPT Kim Ngọc có 128 thí sinh tham gia dự thi với 6 phòng thi. Số thí sinh tham gia kỳ thi của nhà trường chủ yếu thuộc các xã Kim Ngọc, Bằng Hành, Vô Điếm và Quang Minh. Đây cũng là những địa bàn có thể xảy ra ngập úng cục bộ khi mưa lớn kéo dài. Bởi vậy nhà trường cũng như cấp uỷ, chính quyền địa phương đã chủ động tuyên truyền phụ huynh và học sinh theo dõi diễn biến thời tiết và chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thường trực tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống thiên tai bất thường xảy ra, tạo mọi điều kiện để Kỳ thi diễn ra an toàn.

Các đội tình nguyện, tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng trong việc hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi

Là địa phương có số lượng điểm thi và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lớn trên địa bàn tỉnh với 7 điểm thi và trên 1.300 thí sinh dự thi, đồng thời cũng là địa phương thường xảy ra mưa lớn kéo dài nên huyện Bắc Quang yêu cầu các địa phương, các trường THPT toàn huyện thường xuyên cập nhật các bản tin dự báo thời tiết, kịp thời truyền tải thông tin để cơ sở chủ động công tác ứng phó thiên tai. Các đội tình nguyện, tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng trong việc hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi. Tại nhiều điểm thi có số lượng thí sinh phải qua sông trong kỳ thi, các nhà trường đã bố trí chỗ ăn, chỗ ở tại chỗ đảm bảo thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Các đội tình nguyện, tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng trong việc hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi

Huyện Bắc Quang cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra các tuyến giao thông trên địa bàn huyện. Đối với các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, các khu vực có khả năng ngập úng khi mưa lớn phải bố trí lực lượng canh gác, hỗ trợ các em học sinh khi có thiên tai xảy ra, thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Cơ quan chuyên môn kiểm tra hệ thống điện

Huyện Bắc Quang cũng đã phối hợp với các điểm thi nắm chắc số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để có phương án đảm bảo cho các thí sinh an toàn đến điểm dự thi theo kế hoạch. Trường hợp có thiên tai xảy, huyện cũng chỉ đạo thực hiện theo phương châm “Bốn tại chỗ” để đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi.

Các đội tình nguyện, tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng trong việc hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi

Theo dự báo nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông trong những ngày diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay. Bởi vậy, ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết để đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi thì huyện Bắc Quang và các địa phương trong tỉnh cũng đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất!

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc