Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các thí sinh làm thủ tục chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024

19:12, 26/06/2024

Chiều ngày 26/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, 6950 thí sinh của tỉnh Hà Giang đã có mặt tại 32 điểm thi làm thủ tục. Tất cả thí sinh đều được quán triệt nghiêm túc những quy định mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

6950 thí sinh của tỉnh Hà Giang đã có mặt tại 32 điểm thi làm thủ tục.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng học sinh thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, từ năm 2025, thí sinh sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do vậy, năm nay số thí sinh dự thi của tỉnh Hà Giang là 6950 thí sinh, tăng 664 thí so với kỳ thi năm 2023. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Hà Giang đã điều động gần 1500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi.

Thí sinh đều được quán triệt nghiêm túc những quy định mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo ghi nhận, tại 4 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Giang, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định để xem lại số báo danh, số phòng thi; làm thủ tục dự thi, đồng thời xuất trình thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Trường hợp thí sinh thấy có sai sót thông tin báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Các cán bộ coi thi cũng đặc biệt lưu ý học sinh những quy định về dụng cụ được phép mang vào phòng thi; cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Đồng thời, cán bộ coi thi nhấn mạnh, những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, mọi hành vi vi phạm quy chế, thí sinh đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật từ khiển trách đến đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài tiếp theo.

Sáng ngày 27/6 bước vào môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận

Tại thành phố Hà Giang, thời gian làm thủ tục thi diễn ra nhanh chóng nhằm tạo điều kiện thời gian cho thí sinh nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe sẵn sàng cho kỳ thi. Sáng ngày 27/6 bước vào môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài của thí sinh là 120 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, hỗ trợ tối đa cho các thí sinh vượt vũ môn thành công./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc