Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giảm giá sách giáo khoa cho năm học mới

18:16, 17/06/2024

Từ khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai, vấn đề giá sách giáo khoa luôn là mối quan tâm của phụ huynh, học sinh, nhà trường và xã hội bởi giá các bộ sách giáo khoa theo chương trình mới cao hơn so với giá sách giáo khoa của Chương trình trình giáo dục phổ thông 2006. Vì vậy, thông báo giảm giá sách giáo khoa năm học 2024 - 2025 của các nhà xuất bản là tín hiệu tích cực góp phần giảm gánh nặng tài chính mỗi dịp năm học mới.

 

Các nhà sách trên địa bàn TP Hà Giang đã kịp thời cập nhật, giảm giá các đầu SGK theo đúng quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất, tiết giảm chi phí để giảm giá sách giáo khoa, hỗ trợ người tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội, năm học 2024 - 2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nỗ lực điều chỉnh giảm giá sách giáo khoa, vì mục tiêu hỗ trợ học sinh và các nhà trường. Trong dịp này, các nhà sách trên địa bàn thành phố Hà Giang đã kịp thời cập nhật, giảm giá các đầu sách giáo khoa theo đúng quy định.

Vấn đề giá sách giáo khoa luôn là mối quan tâm của phụ huynh, học sinh, nhà trường và xã hội

Theo đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản các khối lớp; đồng thời, xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12 theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản. Cụ thể, giá bìa mới của bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống” giảm 9,6%; giá bìa bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” giảm 11,2%.

Giảm giá sách giáo khoa cho năm học mới

Việc giảm giá sách giáo khoa không chỉ góp phần giảm gánh nặng tài chính cho các gia đình mỗi dịp năm học mới mà đây còn là yếu tố quan trọng để các cơ sở giáo dục phổ thông lựa chọn các bộ sách giáo khoa sử dụng trong nhà trường, nhất là những địa phương vùng khó khăn.

Việc giảm giá sách giáo khoa góp phần giảm gánh nặng tài chính cho các gia đình mỗi dịp năm học mới

Mai Trang- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc