Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả mô hình hỗ trợ dịch vụ hành chính công tại Vị Xuyên

15:22, 18/06/2024

Với mục tiêu thực hiện đổi mới sáng tạo, thúc đẩy cải cách hành chính, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên đã thành lập tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công nhằm hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, người dân tại các thôn trên địa bàn xã gửi hồ sơ trực tuyến nhanh chóng. Từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân.

Các thành viên trong tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công của xã Thuận Hoà đến gia đình chị Dần hướng dẫn cách tạo được tài khoản

Gần hết thời gian đăng ký tuyển sinh cho con vào lớp 6 mà chị Thượng Thị Dần, thôn Mịch A, xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên vẫn chưa biết cách lập tài khoản trên dịch vụ công quốc gia để đăng ký trực tuyến. Qua sự hướng dẫn tận tình, cặn kẽ của các thành viên trong tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công của xã Thuận Hoà, chị Dần đã hiểu và tạo được tài khoản để gửi hồ sơ, nhận kết quả trực tuyến.

 

Còn đối với chị Phàn Thị Nhầu, thôn Lũng Khỏe A, mặc dù đã nghiên cứu, đăng ký và sử dụng chứng thực điện tử để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại nhà, nhưng chị Nhầu vẫn không thành công khi đăng ký tuyển sinh cho con.

Định kỳ hàng tháng các thành viên trong tổ sẽ trực tiếp xuống cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn người dân

Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công được xã Thuận Hoà triển khai từ đầu năm 2024. Các thành viên là cán bộ công chức xã và người dân am hiểu về cách thức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng internet. Định kỳ hàng tháng các thành viên trong tổ sẽ trực tiếp xuống cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại thôn và tại nhà.

Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công được xã Thuận Hoà triển khai từ đầu năm 2024

Với tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tuyến, từ đầu năm tới nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Thuận Hoà đã tiếp nhận và giải quyết 95 hồ sơ, trong đó 74 hồ sơ trực tuyến.

Từ đầu năm tới nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Thuận Hoà đã tiếp nhận và giải quyết 95 hồ sơ

Kết quả này khẳng định, tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công là một trong những sáng kiến phù hợp góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính tại xã Thuận Hoà nói riêng và huyện Vị Xuyên nói chung./.

Phương Duyên- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc