Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên

19:35, 06/06/2024

Ngày 6/6, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên - trường chuyên duy nhất của tỉnh Hà Giang chính thức bước vào dự thi môn chuyên dựa trên nguyện vọng đăng ký và môn Ngoại ngữ. Đây được xem là cuộc so tài kiến thức đầy căng thẳng của gần 600 thí sinh có học lực khá giỏi đến từ các huyện, thành phố.

 

Chỉ tiêu tuyển chọn của trường là 350 học sinh, mỗi lớp 35 học sinh

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên là 1 trong những kỳ thi có tính cạnh tranh cao. Bởi năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 582 thí sinh đăng ký dự thi 9 môn Chuyên gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Chỉ tiêu tuyển chọn của trường là 350 học sinh, mỗi lớp 35 học sinh. Trong đó môn chuyên Tiếng Anh tuyển sinh 2 lớp. Buổi sáng ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các em dự thi môn chuyên dựa trên nguyện vọng đăng ký theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm, thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc ngày thi, đa phần các thí sinh đều nhận định, đề thi môn chuyên năm nay giống cấu trúc đề mọi năm với các câu hỏi có tính phân hoá cao, đòi hỏi kiến thức rất rộng để đánh giá lực học của học sinh, từ đó, tuyển chọn những học sinh có kiến thức, năng lực tư duy tốt vào các lớp chuyên.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên và chuyên đã diễn ra thuận lợi, an toàn

 Theo ghi nhận, ngày thi cuối cùng của hệ chuyên diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ, giúp thí sinh thuận lợi di chuyển tới điểm thi. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, nhiều phụ huynh tập trung chờ đón con với tâm lý hồi hộp.

 Kết thúc ngày thi cuối cùng, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tiếp tục được triển khai đúng, đủ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng cho tất cả các thí tham dự, tỷ lệ thí sinh dự thi vào 10 trường THPT Chuyên đạt 99%, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Các hoạt động hỗ trợ tiếp sức mùa thi, đảm bảo an toàn giao thông bên ngoài khu vực thi cũng được thí sinh, người nhà thí sinh đánh giá cao.

Như vậy, sau 2 ngày tổ chức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên và chuyên đã diễn ra thuận lợi, an toàn. Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT cả hệ chuyên và không chuyên vào ngày 18/6/2024./.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc