Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em

09:00, 08/06/2024

Tháng 6, các em thiếu niên và nhi đồng phấn khởi bước vào một kỳ nghỉ hè. Những ngày này, các cấp Hội, Đoàn thể của huyện Hoàng Su Phì cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, kỹ năng cho trẻ em và phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền của trẻ em cũng như góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ.

 

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, từ ngày 26/5 -1/6 Hội LHPN huyện Hoàng Su phì phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các hoạt động trong chiến dịch truyền thông về bảo vệ trẻ em an toàn trên môi trường mạng; phòng, chống xâm hại tình dục và tai nạn đuối nước.

 

Các hoạt động tuyên truyền như tổ chức Chương trình văn nghệ vui Tết Thiếu nhi, vẽ thông điệp truyền thông trên nón lá đã giúp các trẻ em bổ sung thêm kiến thức, tăng cường kỹ năng sống. Đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kiến nghị của trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

 

Tại các xã, thị trấn trong huyện, các cấp Hội cũng đã phối hợp với các nhà trường tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng cho trẻ em, phụ huynh về an toàn trên môi trường mạng; phòng chống xâm hại tình dục và tai nạn đuối nước.

Các hoạt động diễn ra sôi nổi, với tinh thần phối hợp của các cấp, ngành, của nhà trường gia đình và xã hội đã thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có một cuộc sống an toàn, lành mạnh đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số tại địa phương.

Bình Tài – Hoàng Dung (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc