Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công

17:46, 29/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã khép lại. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thi tỉnh, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đã góp phần nhân lên khí thế hào hứng vượt vũ môn của các sĩ tử nơi cực Bắc Tổ quốc.

 

Hà Giang đã thành lập nhóm thanh tra lưu động và 32 tổ thanh tra công tác coi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi đặc biệt bởi đây là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do vậy, năm nay số thí sinh dự thi của tỉnh Hà Giang là 6950 thí sinh, tăng 664 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Để tổ chức Kỳ thi, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo huy động 2.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đúng, đủ thành phần và số lượng theo quy định. Cùng với đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Giang cũng đã thành lập nhóm thanh tra lưu động và 32 tổ thanh tra công tác coi thi. Đồng thời, bố trí lực lượng tổ chức tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự; đề thi, bài thi được bảo mật tuyệt đối.

Năm nay số thí sinh dự thi của tỉnh Hà Giang là 6950 thí sinh, tăng 664 thí sinh so với kỳ thi năm 2023

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, tinh thần trách nhiệm của các tình nguyện viên đã trở thành hình ảnh đẹp. Tại 32 điểm thi, trên 1.000 tình nguyện viên túc trực phát nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập miễn phí. Đặc biệt, trong 2 ngày thi, đội hình 3 sẵn sàng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ đưa 2 thí sinh ngủ quên đến điểm thi đúng giờ, kịp thời giúp đỡ 2 trường hợp thí sinh quên căn cước công dân. Điều này đã góp phần tổ chức kỳ thi thuận lợi, giúp các sĩ tử tiến gần hơn đến ước mơ.

Cả cộng đồng đều hướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không chỉ có lực lượng đoàn viên thanh niên, cả cộng đồng đều hướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhất là đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được đón tiếp như người thân, cho ở trọ không thu tiền, thậm chí cả ăn uống cũng miễn phí là nguồn động lực để các thí sinh yên tâm và tự tin hơn trong kỳ thi.

Theo quy định, để xét công nhận tốt nghiệp các thí sinh phải hoàn thành 4 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ; bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Kết thúc 2 ngày thi, đa số các thí sinh nhận định mặc dù cấu trúc, định dạng đề thi không thay đổi, tuy nhiên có nhiều câu hỏi mang tính chất gợi mở, phát triển năng lực học sinh.

Dự kiến kết quả thi sẽ được công bố vào 8h sáng ngày 17/7

Sau 2 ngày 27 – 28/6, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức thành công đảm bảo an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99,5%, không có thí sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ thi.

Thành công của kỳ thi cũng khẳng định sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Dự kiến kết quả thi sẽ được công bố vào 8h sáng ngày 17/7, thay cho thời điểm công bố vào 0h như những năm trước đây. Chậm nhất ngày 19/7, các Sở GD&ĐT sẽ hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Với trường hợp phúc khảo, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất vào ngày 9/8./.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc