Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao nhận thức bảo tồn đàn Voọc mũi hếch tại Hà Giang

18:43, 15/06/2024

Từ ngày 27/5 đến 13/6 vừa qua, 390 em học sinh lớp 4 và lớp 5 của 5 Trường Tiểu học thuộc các huyện: Yên Minh, Bắc Mê và Vị Xuyên đã được tham gia Chương trình nâng cao nhận thức về rừng Hè 2024 do Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Quỹ động vật Denver Hoa Kỳ tổ chức tại tỉnh Hà Giang.

Các nội dung, hoạt động xoay quanh chủ đề bảo vệ rừng và bảo vệ Voọc mũi hếch

Với các nội dung, hoạt động xoay quanh chủ đề bảo vệ rừng và bảo vệ Voọc mũi hếch, các chuyên gia về Giáo dục môi trường đã nhiều năm với các hoạt động bảo tồn Voọc mũi hếch tại tỉnh Hà Giang của Tổ chức Tác động Bảo tồn đã sử dụng các bài giảng trong lớp kết hợp với các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại để truyền đạt cho học sinh hiểu về tầm quan trọng của rừng; mối liên hệ giữa sinh vật với rừng; mối liên hệ giữa sinh vật với con người; ý nghĩa của rừng Khau Ca và Du Già đối với loài Voọc mũi hếch; vì sao phải bảo vệ các loài sinh vật cũng như bảo vệ Voọc mũi hếch.

Ý nghĩa của rừng Khau Ca và Du Già đối với loài Voọc mũi hếch

Để minh họa cho các hoạt động thêm sôi nổi và ý nghĩa, chương trình đã sử dụng các dụng cụ trực quan hỗ trợ khác như: poster, thú nhồi bông, các đoạn video clip. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nhóm đã được thiết kế để tạo cơ hội cho thầy cô và các em học sinh thể hiện các kỹ năng của mình.

Nhiều hoạt động nhóm đã được thiết kế để tạo cơ hội cho thầy cô và các em học sinh thể hiện các kỹ năng của mình.
 

Văn Bính- Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc