Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày thi đầu tiên vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

21:45, 05/06/2024

Ngày 5/6, hơn 10 nghìn thí sinh của tỉnh Hà Giang đã bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 với 2 môn Ngữ Văn và Toán. Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, hầu hết thí sinh đều cảm thấy phấn khởi, tự tin với bài làm của mình. Phản ánh của phóng viên tại thành phố Hà Giang.

Các thí sinh có mặt tại điểm thi từ sáng sớm.

Buổi sáng ngày 5/6, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận là môn thi đầu tiên. Mặc dù trời mưa rất là to, song tại các điểm thi, phụ huynh đã đưa con em mình đến từ sớm để xem lại phòng thi, số báo danh và động viên nhau cùng vượt qua kỳ thi quan trọng. Sau 120 phút làm bài, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Đề thi Ngữ văn năm nay được đánh giá ấn tượng và bám sát chương trình học và ôn tập.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang) làm thủ tục trước khi vào phòng thi môn Ngữ văn.

Buổi chiều với thời gian 120 phút, các thí sinh hoàn thành bài thi trắc nghiệm môn Toán. Kết thúc ngày thi, phần lớn thí sinh tự tin, phấn khởi vì đề thi vừa sức, tập trung trong chương trình lớp 9. Tuy nhiên đối với môn Toán có sự phân hóa rõ ràng, các câu hỏi được nâng dần cấp độ khó.

Trên địa bàn thành phố có 3 điểm thi gồm: Trường THPT Chuyên, THPT Ngọc Hà, THPT Lê Hồng Phong với gần 1300 thí sinh. Tại mỗi điểm thi các đoàn viên, thanh niên tình nguyện luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ, động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 toàn tỉnh có trên 10.100 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm học trước. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã thành lập 39 Hội đồng coi thi đặt tại các trường THPT, THCS – THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi với tổng số 417 phòng thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn và nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh, giáo viên nào vi phạm quy chế.

Sau khi kết thúc thi tuyển sinh vào 10 hệ không chuyên, ngày 6/6, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Giang sẽ tiếp tục dự thi môn chuyên dựa trên nguyện vọng đăng ký với thời gian 150 phút và môn Ngoại ngữ bắt buộc với thời gian 120 phút./.  

Hồng Duyên- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc