Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nữ sinh tại huyện Bắc Mê mổ u trước ngày thi vào 10 vẫn hoàn thành bài thi

21:54, 05/06/2024

Một câu chuyện khá hy hữu xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại huyện Bắc Mê, đó là có 1 thí sinh là em Trần Thị Ngọc Phượng, tại điểm thi trường THPT Bắc Mê bị mổ u buồng trứng xoắn ngay trước ngày thi. Tuy nhiên, đúng ngày diễn ra kỳ thi em Phượng vẫn hoàn thành được bài thi của mình dưới sự hỗ trợ của các bác sỹ túc trực trong suốt quá trình thi.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê đã trực tiếp tới Bệnh viện sau khi em Phượng hoàn thành bài thi để thăm hỏi tình trạng sức khỏe

Theo đó, sáng ngày 4/6, em Trần Thị Ngọc Phượng sinh năm 2009, trú tại Tổ 3, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê nhận phòng và số báo danh tại hội đồng thi Trường THPT Bắc Mê. Đến chiều cùng ngày, em Phượng bị đau bụng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê điều trị.

Sáng 5/6, các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã cử bác sĩ hỗ trợ đưa em Phương đến điểm thi
Sau khi mổ, em Phượng được các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê chăm sóc đặc biệt

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Phượng bị đau khối u buồng trứng xoắn và được chỉ định mổ gấp vào17h ngày 4/6. Sau khi mổ, em Phượng được các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê chăm sóc đặc biệt. Nhận thấy sức khỏe ổn định và được sự đồng ý của bệnh viện, sáng 5/6, các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã cử bác sĩ hỗ trợ đưa em Phương đến điểm thi; đồng thời túc trực theo dõi sức khỏe của em Phượng trong suốt quá trình cháu thi vào lớp 10. Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã trực tiếp tới bệnh viện sau khi em Phượng hoàn thành bài thi để thăm hỏi tình trạng sức khỏe, tinh thần em Phượng, đồng thời động viên gia đình khắc phục khó khăn chăm sóc tốt cho em Phượng để sớm bình phục./.

Phương Thảo (Huyện Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc