Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

17:38, 18/06/2024

Chiều ngày 18/6, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Giang và lãnh đạo các trường trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên địa bàn thành phố Hà Giang có tổng số 4 địa điểm thi với 1.243 thí sinh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao, các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Giang đã thành lập các tổ công tác phục vụ kỳ thi.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang báo cáo về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên địa bàn

Cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ. Công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh vẫn được duy trì thường xuyên và dự kiến sẽ ôn luyện hết ngày 21/6, các trường cũng đã tổ chức thi thử cho các học sinh được 2 lần. Tổ chức quán triệt, phổ biến quy chế thi đến 100% cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12 của các trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hà Giang ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Giang trong công tác chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi. Với quan điểm kiên quyết đổi mới, đánh giá thực chất chất lượng giáo dục, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các nhà trường cần thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của TW và của tỉnh. Nắm chắc, đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nơi ở của các thí sinh. Ban Giám hiệu các trường cần gặp mặt cán bộ giáo viên đi làm công tác coi thi để động viên, phổ biến chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, sẵn sàng vì học sinh Hà Giang. Có phương án sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống bất trắc xảy ra. Đối với một số nội dung của ngành GD&ĐT thành phố Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường cần thay đổi tư duy, hạn chế việc tổ chức các hoạt động tri ân, chia tay học sinh cuối khóa. Thực hiện thay đổi tư duy, bắt đầu từ những người lãnh đạo./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc