Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rèn luyện thói quen đọc sách ngày hè

09:06, 08/06/2024

Dịp hè này, ngoài việc đưa con đi du lịch, học lớp năng khiếu, kỹ năng sống…, nhiều phụ huynh đã rèn luyện cho con thói quen đọc sách. Đây là một trong những cách giải trí lành mạnh, không chỉ giúp trẻ mở mang kiến thức, thư thái tinh thần mà còn hạn chế sức hút của tivi, smartphone, mạng xã hội tới trẻ.

 

Đến thư viện tỉnh vào những ngày đầu tháng 6, dường như những ồn ào, tấp nập của ngày hè gác lại sau cánh cửa. Phòng đọc thiếu nhi được thiết kế với không gian mở, tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Các giá sách được sắp xếp dưới dạng kho mở, thuận tiện, khoa học, có chỉ dẫn cụ thể, giúp các em dễ dàng tìm được cuốn sách phù hợp với nhu cầu.

 

Trung bình mỗi ngày, Thư viện tỉnh tiếp đón hàng trăm độc giả chủ yếu là trẻ em. Ngoài việc bổ sung lượng sách lớn vào đầu hè, thư viện tỉnh còn chú trọng nâng cao số lượng đầu sách và các thể loại sách, báo phục vụ thiếu nhi. Mỗi năm, Phòng đọc thiếu nhi của Thư viện tỉnh được bổ sung khoảng 1.000 bản sách.

 

Khám phá những câu chuyện kỳ thú, tìm hiểu về thế giới muôn màu thông qua những trang sách hay, có không gian để học tập, ôn luyện củng cố kiến thức... đã tạo cho các bạn đọc trẻ nhiều hứng thú. Chính bởi vậy, thư viện luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi, nhất là vào mỗi dịp hè./.

Mai Trang – Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc