Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường ngăn chặn đồ chơi bạo lực cho trẻ em

17:14, 01/06/2024

Vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, thị trường đồ chơi trẻ em bắt đầu sôi động. Trước nhu cầu mua, bán tăng cao của người dân, các cửa hàng trên địa bàn thành phố đã có những phương án chủ động trong việc kiểm soát và ngăn chặn những mặt hàng dành cho trẻ em không đảm bảo an toàn, mang tính bạo lực, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Các cửa hàng trên địa bàn đã chủ động kiểm tra, rà soát chất lượng sản phẩm đầu vào trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà phân phối trên địa bàn thành phố tung ra nhiều sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, từ đồ chơi giáo dục, sáng tạo đến những món đồ chơi công nghệ cao. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như không mang tính bạo lực, các cửa hàng trên địa bàn đã chủ động kiểm tra, rà soát chất lượng sản phẩm đầu vào trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Việc nhiều ông bố, bà mẹ khi chọn mua đồ chơi cho con, thường chú ý đến xuất xứ, hậu quả sử dụng

Trẻ em rất dễ bị cám dỗ bởi những đồ chơi bạo lực, nhất là những binh khí của các nhân vật yêu thích, xuất phát từ những trò chơi trực tuyến, truyện tranh, phim, ảnh trên mạng internet. Vì vậy, việc nhiều ông bố, bà mẹ khi chọn mua đồ chơi cho con, thường chú ý đến xuất xứ, hậu quả sử dụng.

Người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức trong vấn đề lựa chọn đồ chơi cho trẻ em

Dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 cũng là thời điểm kỳ nghỉ hè của học sinh bắt đầu nên nhu cầu mua sắm các mặt hàng giải trí cho trẻ em có xu hướng tăng cao. Vì vậy, các gia đình cần có định hướng ngay từ đầu, cho trẻ chơi những trò chơi gì để định hướng cho các em vừa mang tính giáo dục cao, vừa có tính định hướng để hình thành nhân cách tốt. Ngoài ra, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức trong vấn đề lựa chọn đồ chơi cho trẻ em, khi mua mặt hàng đồ chơi cần lưu ý tới nhãn mác, xuất xứ sản phẩm; lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ rõ ràng, uy tín, chất lượng.

Mai Trang- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc