Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang: Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

14:34, 26/06/2024

Thành phố Hà Giang là địa bàn có nhiều điểm thi với số thí sinh tham gia dự thi đông nhất trong tỉnh. Do vậy, thời điểm này, cùng với Ngành giáo dục, lực lượng công an thành phố Hà Giang đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi quan trọng này.

Công an Phường Nguyễn Trãi phân công 3 tổ công tác tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi

Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; do vậy, toàn bộ lực lượng của công an các xã, phường trên địa bàn thành phố được huy động để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra theo đúng quy định. Tại địa bàn phường Nguyễn Trãi nơi điểm thi của Trường THPT Chuyên Hà Giang. Lực lượng công an được bố trí đầy đủ cả vòng trong và vòng ngoài. Theo đó, với nhiệm vụ được phân công đảm bảo trật tự an toàn vòng ngoài, công an Phường Nguyễn Trãi đã phân công 3 tổ công tác tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Lực lượng Công an triển khai các phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ tại các khu vực diễn ra kỳ thi trên địa bàn

Thành phố Hà Giang là địa bàn có nhiều điểm thi với số thí sinh tham gia dự thi đông nhất trong tỉnh. Với tổng số 5 điểm thi, 57 phòng thi với 1. 243 thí sinh dự thi. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, Công an thành phố Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị, công an xã, phường có điểm thi chủ động triển khai các biện pháp, công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây mất ANTT. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ ngành Giáo dục với phương châm dốc hết sức vì một kỳ thi an ninh, an toàn, đúng quy định.

Lực lượng Công an triển khai các phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ tại các khu vực diễn ra kỳ thi trên địa bàn

Hiện, lực lượng Công an tỉnh nói chung và Công an thành phố nói riêng đã triển khai các phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ tại các khu vực diễn ra kỳ thi trên địa bàn; chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý những tình huống đột xuất, phức tạp về ANTT không để xảy ra bị động, bất ngờ, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn diễn ra an toàn, thuận lợi./.

Hải Hà – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc