Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi tích cực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử

21:51, 04/06/2024

Khi người dân đến cơ sở y tế khám bệnh, bác sĩ chỉ cần một nhấp chuột sẽ hiện ra đầy đủ thông tin về hiện trạng sức khỏe của người đó. Đây là tiện ích của hồ sơ sức khỏe điện tử. Hiện nay, ngành y tế Hà Giang đã và đang triển khai hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử vào công tác khám, chữa bệnh. Trong đó, Trạm y tế phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai và thực hiện.

Mọi thông tin về sức khỏe sẽ được cập nhập vào hồ sơ điện tử

Trước đây mỗi lần cho con đến trạm y tế phường để khám bệnh, chị Hoàng Thị Hòa, tổ 14, phường Nguyễn Trãi phải thực hiện khai báo các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh của con mình nên mất rất nhiều thời gian. Nay chị được cán bộ của Trạm y tế phường hướng dẫn tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử, chị cảm thấy rất tiện ích. Bởi từ đây trở đi, mọi thông tin về sức khỏe của con mình sẽ được cập nhập vào hồ sơ điện tử, giúp chị khi đi đến bất kỳ cơ sở khám, chữa bệnh nào trên cả nước, các bác sĩ sẽ nhanh chóng biết được lịch sử khám, điều trị, dùng thuốc của con những lần trước. Từ đó đưa ra chẩn đoán bệnh và phác đồ điều trị phù hợp.

Thực hiện rà soát dân số biến động để cập nhật dữ liệu dân số và tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho từng người dân.

Thay vì trước đây từ khi vào viện đến khi xuất viện, hồ sơ của mỗi bệnh nhân được lưu trữ bằng cách viết tay. Thì giờ đây, việc áp dụng hồ sơ sức khỏe điện tử vào công tác quản lý khám, chữa bệnh sẽ khắc phục được tất cả tình trạng này. Hướng tới điều đó, ngay sau khi được Sở y tế tập huấn, Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi đã phối hợp với Đoàn thanh niên phường thực hiện rà soát dân số biến động để cập nhật dữ liệu dân số và tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho từng người dân.

Toàn Phường Nguyễn Trãi đã triển khai lập hồ sức khỏe điện tử cho trên 9.000 nghìn người dân

Phường Nguyễn Trãi là phường có số lượng dân đông nhất của Thành phố với gần 10.500 nhân khẩu, do vậy để thực hiện mục tiêu mỗi một người dân trên địa bàn phường đều có một hồ sơ sức khỏe điện tử; Trạm y tế phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiểu lợi ích việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân nhằm nâng cao tỉ lệ tham gia. Đồng thời, thường xuyên cập nhật và khai thác dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử để chủ động quản lý, theo dõi sức khỏe, xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn phường.

Trạm y tế phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiểu lợi ích việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân

Cho đến nay, toàn Phường Nguyễn Trãi đã triển khai lập hồ sức khỏe điện tử cho trên 9.000 nghìn người dân trong toàn Phường, đạt tỷ lệ trên 90%. Thực tế cho thấy, hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người dân trong quá trình khám, điều trị bệnh. Vừa giảm thủ tục giấy tờ giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức vừa giúp việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh./.

Phương Duyên- Hải Hà

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc