Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trung đoàn 877 - Tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng

23:15, 25/06/2024

Những năm qua, Trung đoàn 877 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng bằng nhiều hình thức, phương pháp đa dạng góp phần cổ vũ động viên, cán bộ chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “ Mẫu mực tiêu biểu”.

Trung đoàn 877 - Tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng

Giờ huấn luyện chính trị cho các chiến sĩ mới

Giờ huấn luyện chính trị cho các chiến sĩ mới, những chuyên đề như: Truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; Quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của QĐNDVN; Sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Quân đội… Với nội dung bài giảng được thiết kế một cách khoa học, cùng với phương pháp lên lớp gợi mở, kết hợp với các hình ảnh trực quan sinh động đã giúp cho các bài giảng chính trị trở nên dễ hiểu, dễ nhớ và hấp dẫn đối với các chiến sĩ.

 

Năm 2024, Trung đoàn 877 được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sỹ mới từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Sau 3 tháng huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”,  đơn vị đã hoàn thành 100% nội dung, quân số huấn luyện đạt 100%.

 

Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của vị. Trong đó tập trung vào việc thực hiện 04 tiêu chuẩn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu” đó là Vững mạnh về chính trị; Thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức lực lượng huấn luyện và đào tạo giỏi, duy trì nghiêm nền nếp chế độ sẵn sàng chiến đấu; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật tốt và đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự; Thực hiện tốt công tác hậu cần kĩ thuật, tài chính, kế hoạch và đầu tư.

 
Năm 2024, Trung đoàn 877 được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sỹ mới

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, Trung đoàn 877 cũng tập trung lãnh đạo triển khai hiệu quả công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2019-2024, trong đó coi trọng cả điển hình tiên tiến toàn diện và điển hình từng mặt, nhất là trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2019-2024 Trung đoàn đã xây dựng được 10 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các mặt công tác./.

Tiến Thành – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc