Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thi Giảng viên dạy giỏi

16:34, 30/06/2024

Sáng 29/6, Trường Chính trị tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024. Với mục đích giúp cho đội ngũ giảng viên nhà trường dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp của mình, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của từng giảng viên nói riêng và của nhà trường nói chung.

Toàn cảnh hội thi

Tham gia Hội thi có 10 giảng viên; trong đó có 7 giảng viên chuyên trách; 3 giảng viên kiêm nhiệm. Kết quả thi của các giảng viên được đánh giá qua hai nội dung là: Giáo ánthi giảng. Trong đó, phần thi giáo án là các nội dung được soạn theo mẫu của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Hội thi là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, khuyến khích giảng viên chủ động, tích cực tham gia quá trình nghiên cứu lý luận chính trị, nghiên cứu thực tế

Hầu hết các giáo án đã xác định đúng mục đích cần đạt được của bài giảng, phù hợp với đối tượng học viên; kết cấu nội dung, phân chia thời gian hợp lý; xác định rõ phương pháp và phương tiện dạy phù hợp với nội dung và đối tượng học viên. Phần thi giảng của các thí sinh có kiến thức chính xác, đủ nội dung, làm rõ trọng tâm và sử dụng đúng phương pháp đã xác định, phù hợp với đối tượng học viên; có liên hệ với thực tiễn.

Các đại biểu tham dự hội thi

Hội thi là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, khuyến khích giảng viên chủ động, tích cực tham gia quá trình nghiên cứu lý luận chính trị, nghiên cứu thực tế, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời phát hiện các giảng viên có năng lực, kỹ năng tốt, tăng cường giao lưu, thi đua dạy tốt, góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên tại nhà trường.

Tham gia Hội thi có 10 giảng viên; trong đó có 7 giảng viên chuyên trách; 3 giảng viên kiêm nhiệm
 

Phạm Lực- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc