Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Công đoàn với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

14:24, 17/07/2024

Những ngày này, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Bắc Quang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tinh thần đền ơn đáp nghĩa.

Công đoàn huyện Bắc Quang tặng quà cho Thương binh nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Năm nào cũng vậy cứ mỗi dịp lễ, Tết hay ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, gia đình ông Phùng Kim Dũng và Bà Hoàng Thị Liên thôn Tân Thành, xã Việt Vinh đều cảm thấy ấm lòng bởi tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể dành cho gia đình. Những món quà, những lời thăm hỏi động viên, rồi giúp dọn dẹp nhà cửa, sửa sang mảnh vườn, chăm sóc gốc rau, vườn hoa cây cảnh được các đoàn viên công đoàn thực hiện hỗ trợ.

Các đoàn viên công đoàn giúp gia đình chính sách dọn dẹp nhà cửa

Chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng… là truyền thống tốt đẹp, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong những ngày tháng 7 này thì truyền thống tốt đẹp ấy lại được các cấp công đoàn huyện Bắc Quang đặc biệt quan tâm

 
Trong tháng 7, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Quang tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ

Toàn huyện Bắc Quang hiện có gần 8.000 người có công, trong đó, 698 người đang hưởng trợ cấp. Trong tháng 7, tháng tri ân này, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Quang tùy thuộc vào điều kiện thực tế của đơn vị có những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đến các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho độc lập dân tộc, hòa bình và tự do, hạnh phúc cho nhân dân theo truyền thống tốt đẹp “ Uống nước nhớ nguồn”. “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

Văn Thao – Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc