Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường Mầm non, Tiểu học, THCS cơ bản hoàn thành công tác tuyển sinh năm học 2024 – 2025

15:46, 16/07/2024

Năm học 2024- 2025 là năm đầu tiên toàn tỉnh thực hiện tuyển sinh học sinh đầu cấp qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đổi mới này đã tạo nên sự công bằng khách quan, chính xác, công khai trong công tác tuyển sinh, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục. Hiện nay, cùng với các trường THPT, các trường mầm non, tiểu học và THCS đã cơ bản hoàn thành việc tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

Trường mầm non Phương Tiến, huyện Vị Xuyên phân công giáo viên kiểm tra thành phần hồ sơ học sinh

Được nhà trường phân công phụ trách công tác tuyển sinh trong năm học 2024 – 2025, chị Nông Bích Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Phương Tiến, huyện Vị Xuyên có nhiệm vụ kiểm tra thành phần hồ sơ do phụ huynh gửi đảm bảo theo đúng quy định và thực hiện xác nhận gửi lại cho phụ huynh. Ở thời điểm này, nhà trường cũng đã hoàn thành công tác tuyển sinh.

Việc tuyển sinh trực tuyến trên cổng dịch vụ công trường Tiểu học Lê Lợi diễn ra khá thuận lợi

Tại Trường Tiểu học Lê Lợi, năm học này việc tuyển sinh trực tuyến trên cổng dịch vụ công diễn ra khá thuận lợi khi mọi thắc mắc của phụ huynh đều được nhà trường hướng dẫn kịp thời. Đặc biệt, với những trường hợp phụ huynh lớn tuổi, không rành về công nghệ, đều được cán bộ của nhà trường hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký trực tuyến. Năm học này, Trường Tiểu học Lê Lợi được giao chỉ tiêu tuyển sinh 140 em học sinh. Đến nay, nhà trường đã đảm bảo tuyển sinh đúng đủ, theo đúng thời gian, tuyến quy định. 100% hồ sơ được nộp trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Các trường học cử cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Hiện nay, hầu hết các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển sinh cho năm học 2024 – 2025. Không chỉ đơn giản hóa thủ tục trong các bước đăng ký hồ sơ, với cách thức tuyển sinh trực tuyến như hiện tại, đã tạo nên sự công bằng khách quan, chính xác, công khai trong công tác tuyển sinh, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục./.

Phương Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc