Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điểm cao 468- Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

16:02, 27/07/2024

Cách đây hơn 40 năm, Điểm cao 468 tại thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên là điểm nóng ác liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Đảng, Nhà nước đã quan tâm, xây dựng Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468 bề thế, trang nghiêm không chỉ là nơi để đồng đội tụ họp về thắp hương cho nhau mà còn là "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Mỗi hướng dẫn viên tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468 là những sứ giả giúp quảng bá lịch sử Hà Giang

Tháng 7 như là lời hẹn ước với Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về đây thắp nén hương thơm với lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Để người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, mỗi hướng dẫn viên tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468 là những sứ giả giúp quảng bá lịch sử Hà Giang, để thế hệ trẻ thêm hiểu và tự hào về quê hương, đất nước.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được tổ chức xuyên suốt bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc, điểm cao 468 được coi là chiến trường ác liệt nhất. Từ Đài tưởng niệm 468 có thể bao quát được những điểm như: Cửa tử bình độ 1.100, lò vôi thế kỷ, cối xay thịt 685 và xa hơn là 1509, nơi nhiều người lính đã nằm lại với Đất Mẹ trong cuộc chiến đấu kiên cường năm xưa. Tại đây, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện lại là ký ức khó quên của những người trở về sau cuộc chiến. Và giờ những người lính muốn truyền lại câu chuyện năm nào để thế hệ trẻ biết được và nối tiếp truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Những người lính muốn truyền lại câu chuyện năm nào để thế hệ trẻ biết được và nối tiếp truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Với cảnh quan kỳ vĩ cùng lớp trầm tích lịch sử oai hùng, Đài hương tưởng niệm 468 đã và đang là địa chỉ đỏ để Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được tổ chức xuyên suốt bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với non sông, đất nước.

Điểm cao 468 tại thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên

Hồng Duyên- Phương Duyên

 


Ý kiến bạn đọc