Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Vị Xuyên thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công

20:43, 23/07/2024

Huyện Vị Xuyên là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi gánh chịu nhiều mất mát trong chiến tranh nên số lượng người có công khá lớn. Với lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền của huyện đã  tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho người có công. Từ đó, đã kịp thời động viên, tạo điều kiện cho người có công và người thân của họ từng bước vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

 

Ngôi nhà của gia đình CCB Vàng Văn Lương thuộc tổ 3, Thị trấn Nông Trường Việt Lâm được xây dựng khang trang với sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E và Hội CCB Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Từ sự kết nối của huyện Vị Xuyên, gia đình CCB Vàng Văn Lương thuộc tổ 3, Thị trấn Nông Trường Việt Lâm đã được Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E và Hội CCB Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hỗ trợ 100 triệu đồng để xây mới nhà ở. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà 3 gian khang trang, kiên cố của gia đình đã hoàn thiện. Không còn phải chịu cảnh ở trong ngôi nhà xập xệ, dột nát là niềm mong mỏi từ rất lâu của gia đình CCB Vàng Văn Lương.

 

Trường hợp của CCB Vàng Văn Lương chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được giúp đỡ về nhà ở cũng như sinh kế từ các nguồn quỹ khác nhau của huyện Vị Xuyên nói riêng cũng như của tỉnh Hà Giag trong nhiều năm qua. Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các cấp, các ngành của huyện đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm đối các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nói chung và CCB nói riêng. Qua đó, phát huy được truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam bao đời nay.

 

Tính riêng trong giai đoạn 2017 - 2023, huyện Vị Xuyên đã thực hiện quan tâm, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công nhân các ngày lễ, Tết, ngày 27/7 với tổng số tiền trên 9,3 tỷ đồng; vận động, quyên góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới, sữa chữa hàng trăm nhà ở cho người có công… Đặc biệt, huyện chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp, phục vụ hàng nghìn đoàn đại biểu và thân nhân liệt sỹ đến thăm, viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468 xã Thanh Thủy. Đồng thời, giải quyết các chế độ, trợ cấp và bàn giao hài cốt liệt sỹ cho các gia đình thân nhân đưa về địa phương đảm bảo đúng quy định.

 

Xác định, việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp cha ông đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Mỗi căn nhà, mỗi phần quà, mỗi nghĩa cử quan tâm, chăm lo tuy không thể bù đắp được những mất mát, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công nhưng cũng phần nào xoa dịu nỗi đau do chiến tranh gây ra, qua đó thể hiện sự tri ân với những cống hiến, hy sinh của lớp người đi trước và giáo dục lòng tự hào về truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Văn Hương – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc