Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nữ Thủ khoa khối C và ước mơ trở thành cô giáo dạy môn Lịch sử

21:12, 18/07/2024

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kết quả thi của tỉnh Hà Giang đã có những điểm sáng như: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 97,5%, tăng 3% so với năm 2023; toàn tỉnh có 35 điểm 10 ở một số môn thi. Và một đại diện tiêu biểu là em Hậu Thuý Hằng, học sinh Trường THCS - THPT Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, người đã đạt danh hiệu thủ khoa khối C cấp tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp vừa qua.

 

12 năm liền, Hậu Thúy Hằng luôn chăm chỉ học tập và tự học qua các giờ lên lớp và qua tài liệu tham khảo

Dưới mái hiên lá cọ đơn sơ là góc học tập của em Hậu Thuý Hằng. Không máy tính cũng không có điều kiện đi học thêm bởi hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, 12 năm liền, Hậu Thúy Hằng luôn chăm chỉ học tập và tự học qua các giờ lên lớp và qua tài liệu tham khảo. Bí quyết của Hằng chính là phân bố thời gian học rõ ràng, khoa học, không thức quá khuya, không học thuộc kiểu học vẹt mà hiểu bản chất, nắm vững ý chính để cảm thụ.

Đoạn đường từ nhà đến trường dài khoảng 11km luôn gập ghềnh, khó khăn nhưng không làm vợi đi ước mơ đến với tri thức, kiến thức của Hằng và các bạn

Đoạn đường từ nhà đến trường dài khoảng 11km luôn gập ghềnh, khó khăn nhưng không làm vợi đi ước mơ đến với tri thức, kiến thức của Hằng và các bạn. Riêng với Hằng, ngày mỗi ngày qua đi, khát vọng được trở thành cô giáo dạy môn Lịch sử lại cháy lên mạnh mẽ. Với điểm số là 29, gồm: Văn 9, Địa Lý 10, Lịch Sử 10, Hậu Thuý Hằng là thủ khoa khối C cấp tỉnh trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Một điểm số đáng mơ ước và tự hào với Hằng cũng như với bạn bè, thầy cô ở ngôi trường miền núi khó khăn với 86% học sinh là dân tộc thiểu số.

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình em Hằng luôn đông vui người ra vào hỏi thăm, chúc mừng

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình em Hằng luôn đông vui người ra vào hỏi thăm, chúc mừng. Và đặc biệt, niềm vui, niềm vinh dự, tự hào càng nhân thêm khi cũng chính trong ngày trở thành thủ khoa khối C cấp tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, em Hậu Thúy Hằng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một điểm số đáng mơ ước và tự hào với Hằng cũng như với bạn bè, thầy cô ở ngôi trường miền núi khó khăn với 86% học sinh là dân tộc thiểu số

Với điểm số rất cao, Hậu Thuý Hằng có nhiều cơ hội đến với các trường đại học top đầu nhưng thật đáng trân trọng khi em lựa chọn đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm, khoa Lịch sử. Bởi em mong muốn sau này trở thành giáo viên và truyền cảm hứng, truyền kiến thức Lịch sử cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong ngày trở thành thủ khoa khối C cấp tỉnh tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, em Hậu Thúy Hằng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Chặng đường 12 năm đèn sách khép lại để mở ra những cơ hội mới cho Hậu Thúy Hằng cùng bạn bè trang lứa trên hành trình mới. Có thể còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tin rằng, Hậu Thúy Hằng sẽ tiếp tục vững bước và thành công trên lối đi đã chọn. Đó sẽ là đích đến có Hậu, như chính họ trong tên của bông hoa núi rừng Phú Linh đẹp sắc và thơm hương.

Phương Duyên - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc