Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thanh niên Hà Giang cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

19:05, 25/07/2024

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng vào Đoàn thanh niên và thế hệ trẻ. Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia; đồng thời, có nhiều định hướng, chỉ đạo, truyền cảm hứng cho thanh niên, tổ chức Đoàn phát triển. Cụ thể hóa những chỉ đạo đó, thời gian qua, thanh niên Hà Giang đã triển khai nhiều chương trình, việc làm thiết thực, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần tiên phong của người trẻ

Phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần tiên phong của người trẻ. Đó là hãy luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ. Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Tổng Bí thư khẳng định: “Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia.

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước”. Cụ thể hóa định hướng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong những năm qua, tổ chức Đoàn Thanh niên của tỉnh Hà Giang tiếp tục được xây dựng, củng cố mạnh mẽ. Các cấp Đoàn đã thực hiện nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa, khẳng định vai trò, trách nhiệm của người thanh niên trong xây dựng và phát triển quê hương nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

Tổng Bí thư khẳng định: “Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên.

Ở mỗi cơ sở Đoàn đều có những cách làm riêng, sáng tạo trong tập hợp Đoàn viên thanh niên, tiên phong trong các phong trào thi đua. Mỗi đoàn viên thanh niên đều đã phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào Đoàn.

Mỗi đoàn viên thanh niên đều đã phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào Đoàn.

Trong suốt cuộc đời của người chiến sĩ cộng sản, dấu ấn sâu sắc nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho thế hệ thanh niên có lẽ chính là những lời động viên, những lời căn dặn một cách thuyết phục và mang tính truyền cảm hứng. Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích nhân dân, đất nước. Ý chí vươn lên, học hỏi không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư là tấm gương để tuổi trẻ noi theo./.

Trần Trang- Hải Hà

 


Ý kiến bạn đọc