Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuổi trẻ Hà Giang với đạo lý uống nước nhớ nguồn

16:26, 28/07/2024

Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, tuổi trẻ Hà Giang luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đẩy mạnh thực hiện nhiều công trình, phần việc tri ân ý nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.  

Tuổi trẻ Hà Giang luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện

Mỗi dịp tháng 7 về, căn nhà nhỏ của cựu thanh niên xung phong Nguyễn Văn Nghĩa ở thôn Bản Vàng, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh lúc nào cũng vui vẻ, rộn ràng tiếng nói cười. Đó là sự quan tâm, chăm lo về cả vật chất lẫn tinh thần của các cấp, ngành, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để ông Nghĩa được chia sẻ, kể lại cho thế hệ trẻ những câu chuyện xúc động về tình đồng chí, đồng đội trong thời chiến.

Tặng quà cựu thanh niên xung phong Nguyễn Văn Nghĩa ở thôn Bản Vàng, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đồng thời qua đây còn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi không ngừng phát triển. Các cấp bộ Đoàn đã không ngừng đổi mới về hình thức, nội dung giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên. Thanh niên luôn hăng hái xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng.

Thanh niên luôn hăng hái xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng.

Lời tri ân tháng Bảy của tuổi trẻ Hà Giang càng thêm vẹn tròn ý nghĩa khi được thực hiện bằng tất cả tấm lòng, trách nhiệm của những người trẻ - thế hệ tương lai của đất nước với những người có công với cách mạng. Mỗi việc làm, phần việc không chỉ thể hiện lòng biết ơn, mà đó còn là lời hứa, lời tự nhủ sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc