Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên đất thiêng nơi địa đầu Tổ quốc

14:07, 16/07/2024

Tháng 7 hằng năm là tháng để nhân dân cả nước tri ân những người con đã ngã xuống, hy sinh xương máu cho nền độc lập - tự do, cho sự toàn vẹn thiêng liêng của Tổ quốc. Vào những ngày này, từng đoàn xe, từng lớp người trên mọi miền đất nước lại về với Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng Liệt sĩ.

 
Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là địa chỉ đỏ, sự tri ân, ghi nhớ công ơn đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên như một minh chứng bi tráng của những người con đất Việt đã đặt vận mệnh của đất nước lên trên tất cả. Hôm nay đây, những chứng nhân của ký ức khủng khiếp lại tề tựu về đây để thắp nén tâm nhang tri ân những người đồng đội của mình đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tháng 7 hằng năm, các CCB tề tựu về Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên để thắp nén tâm nhang tri ân những người đồng đội của mình đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

Trải qua một số lần trùng tu, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện mang diện mạo mới. Nơi đây là địa chỉ đỏ, sự tri ân, ghi nhớ công ơn đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên thực sự trở thành "ngôi nhà chung" của gần 2.000 ngôi mộ và một mộ liệt sỹ tập thể trong đó có 408 ngôi mộ chưa xác định được thông tin trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

 
 

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc được viết nên từ máu và xương của những chiến sĩ đã dành cả tuổi thanh xuân hy sinh vì sự vẹn toàn lãnh thổ quốc gia. Các anh mãi mãi “bất tử” cùng non sông, đất nước, như chính lời thề khắc trên báng súng “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”.

Thu Biên – Nguyễn Mai  (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc