Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Tuổi trẻ với các hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn

23:36, 15/07/2024

Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), những ngày này, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Đoàn Thanh niên huyện Vị Xuyên tổ chức các Đội xe ôm miễn phí đưa các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, khách tham quan, du lịch lên điểm cao 468

Tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa như: Ra quân chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ cảnh quan môi trường cụm các di tích lịch sử trên địa bàn xã Thanh Thủy; duy trì hoạt động của tổ đội xe ôm miễn phí đưa các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, khách tham quan, du lịch lên điểm cao 468.

Tham gia các hoạt động tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên được giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng từ các CCB

Là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên và ngay tại chính cao điểm 468, xã Thanh Thủy, nơi hiện nay là Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, ông Đinh Tiến Giang đã nhiều lần lên đây và lần nào ông cũng cảm thấy bồi hồi xúc động, quá khứ và hiện tại cứ đan xen ùa về.

Tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã có nhiều hoạt động tri ân các CCB

Năm nào cũng vậy vào những dịp lễ, Tết hay ngày 27/7, thương binh hạng 2/4 Trương Văn Đau ở thôn Đông Cáp, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên luôn cảm thấy ấm lòng bởi những tình cảm và sự quan tâm mà cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể dành cho ông và cả gia đình. Những món quà, sự thăm hỏi và tình cảm quan tâm chăm sóc của thế hệ trẻ luôn mang đến cho ông nhiều niềm vui và động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thanh niên Vị Xuyên tham gia Chiến dịch tình nguyện hè 2024

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa sẽ tiếp tục được tuổi trẻ huyện Vị Xuyên tích cực tham gia, hưởng ứng. Từ đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Văn Thao – Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc