Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Sôi nổi Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực dân tộc

16:18, 01/08/2024

Trong 3 ngày từ ngày 29-31/7, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc huyện Bắc Quang năm 2024. Tham dự hội thi có 22 đội đến từ các xã, thị trấn toàn huyện. Hội thi là một trong những hình thức phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 
 

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi lần lượt trải qua 4 phần thi bắt buộc gồm: Màn chào hỏi; Thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm; Thi các tình huống và thi Tiểu phẩm tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động công tác dân tộc, tuyên truyền pháp luật tại cơ sở. Với sự chuẩn bị, đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, 22 đội thi đã thể hiện được sự hiểu biết về quy định của pháp luật liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, hôn nhân và gia đình, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình... Đặc biệt phần tiểu phẩm, nội dung tuyên truyền pháp luật được các đội dàn dựng hấp dẫn, mang lại không khí sôi nổi cho hội thi.

 

Tại hội thi, các đội thi được tìm hiểu, nâng cao nhận thức các quy định pháp luật về công tác dân tộc; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đang thực hiện tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của địa phương trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

 

Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về lĩnh vực công tác dân tộc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, cũng như nâng cao kỹ năng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Đông Thành

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Đông Thành, giải Nhì cho 2 xã Tân Quang và Việt Quang; giải 3 được trao cho 3 xã: Việt Vinh, Tiên Kiều và Tân Thành./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc