Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bồi dưỡng kỹ năng sáng tác văn học cho học sinh

17:23, 31/08/2024

Ngày 31/8, Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang mở lớp bồi dưỡng kỹ năng sáng tác văn học cho học sinh năm 2024.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Tham gia lớp bồi dưỡng sáng tác văn học lần này có 33 em là những học sinh có năng khiếu, nhiệt huyết và đam mê văn học nghệ thuật của các nhà trường. Trong khuôn khổ hai ngày các em sẽ được các nhà văn, nhà thơ là hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh, Hội nhà văn Việt Nam chia sẻ về lịch sử phát triển văn học nghệ thuật của địa phương kỹ năng, kinh nghiệm sáng tác thơ, văn; cách tìm tòi, sáng tạo, tích lũy kiến thức để vận dụng trong hoạt động sáng tác; cách đi thực tế để lấy thông tin, cảm hứng sáng tạo; cách sử dụng, chọn lựa câu từ, trong sáng tác thơ, văn. Bên cạnh đó các em học sinh cũng sẽ được tìm hiểu thêm về xu hướng sáng tác văn học đương đại.

Các đại biểu và học sinh tham dự lớp bồi dưỡng
 

Qua lớp bồi dưỡng là dịp để các em học sinh tiếp cận với sáng tạo văn học một cách chuyên nghiệp, khơi dậy trong các em tình yêu với văn học nghệ thuật. Từ đó phát hiện những nhân tố có năng khiếu để bồi dưỡng, bổ sung cho lực lượng nhà văn, nhà thơ của tỉnh./.

Tuấn Đạt- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc