Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cùng con bước vào năm học mới nói không với áp lực

22:46, 22/08/2024

Năm học mới 2024-2025 sắp bắt đầu, để đồng hành cùng con trong mùa tựu trường, hầu hết các bậc phụ huynh đã chủ động mua sắm sách vở, đồ dùng học tập, quần áo và chuẩn bị cho con một tâm lý hứng khởi để đón chào năm học mới.

Gia đình anh Lê Tuấn Anh - Tổ 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang chuẩn bị đồ dùng học tập cho con trước thềm năm học mới

Hôm nay là một ngày rất vui đối với Lê Uyên Nghi (tổ 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang) khi được cùng cả bố và mẹ bọc sách vở và chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới. Sau ba tháng nghỉ hè, Nghi cũng đang rất hào hứng chờ đón ngày tựu trường sắp đến.

Nhiều phụ huynh khuyến khích con chơi các trò chơi để phát triển thể chất, tâm lý thoải mái trước khi bước vào năm học mới

Một năm học mới sắp bắt đầu, đây cũng là thời điểm anh Lê Tuấn Anh, bố của Lê Uyên Nghi cảm thấy mình cần phải đồng hành cùng con gái nhiều hơn. Bên cạnh việc cùng con điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho phù hợp với năm học, anh cũng khuyến khích con chơi các trò chơi để các con phát triển thể chất, tâm lý thoải mái trước khi bước vào năm học mới.

Chị Trần Thị Lê Hà - Tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang không tạo bất cứ áp lực nào về việc học tập của con trước thềm năm học mới

Còn với gia đình chị Trần Thị Lê Hà, tổ 1, phường Quang Trung,  thành phố Hà Giang, năm học mới này sẽ là một năm bận rộn với gia đình chị bởi cô con gái bước vào lớp 9 cuối cấp. Với Chương trình giáo dục phổ thông mới, yêu cầu đặt ra đối với người học là cả năng lực và phẩm chất mà không chỉ gói gọn vào kiến thức như trước kia. Thế nên, chị Hà cũng đã thay đổi tư duy, không tạo bất cứ áp lực nào về việc học tập của con trước thềm năm học mới.

 
Phụ huynh luôn quan tâm, đồng hành trong hành trình đến trường của các con

Ngày khai giảng cận kề, niềm vui cũng xen lẫn nhiều nỗi lo toan. Nhưng có thể thấy, trong hành trình đến trường của các em, đã và đang có sự quan tâm, yêu thương đong đầy của cha mẹ. Mong rằng, với tâm thế chuẩn bị tốt, cùng tình yêu thương, sự quan tâm của các bậc phụ huynh sẽ là động lực giúp các con bước vào năm học mới vui tươi, phấn khởi./.

Hải Hà – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc