Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa vào đời sống

22:29, 07/08/2024

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra trong 3 tuần liên tục, từ ngày 29/7 đến hết ngày 18/8 theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến. Bước vào tuần thi thứ 2, cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng đông đảo của cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi

Ngay sau khi cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phát động, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tới 18 tổ dân phố thông qua các nền tảng mạng xã hội để mỗi người dân hiểu rõ, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Kết quả, trong tuần đầu tiên, phường Nguyễn Trãi là đơn vị có số lượng người tham gia thi cao nhất trên địa bàn thành phố với gần 500 người tham gia.

Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang triển khai tới 100% đoàn viên công đoàn tham gia

Còn tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang, ngay ở tuần thi đầu tiên, BCH Công đoàn đã ban hành các kế hoạch triển khai cuộc thi và ngay trong tuần thi đầu tiên, 100% cán bộ đơn vị đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Anh Nguyễn Đình Hải, cán bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang dành thời gian nghiên cứu, tham gia thi nhiều lần và đạt giải Nhì trong tuần đầu tiên

Bộ câu hỏi thi trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gồm 20 câu hỏi sát với thực tiễn, gắn liền với nhiệm vụ, công việc của cán bộ, đảng viên. Trong tuần 1, đã có gần 50.000 người tham gia thi, với trên 169.300 lượt thi; tổng số người thi trả lời đúng toàn bộ câu hỏi của Cuộc thi là trên 16.000 người. Điển hình như anh Nguyễn Đình Hải, cán bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang đã dành thời gian nghiên cứu, tham gia thi nhiều lần và đạt giải Nhì trong tuần đầu tiên.

Đảng viên, viên chức Đài PT-TH Hà Giang tích cực hưởng ứng Cuộc thi

Cuộc thi không chỉ nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh mà còn có nhiều người dự thi đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, như: Nghệ An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Đắk Lắk... Kết quả này cho thấy, những nội dung cốt lõi, giá trị lý luận và thực tiễn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan toả vào cuộc sống, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân và thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc