Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho Liên hoan múa Quốc tế năm 2024

19:28, 14/08/2024

Sáng ngày 14/8, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã tổ chức tổng duyệt tiết mục tham gia “Liên hoan Múa quốc tế - 2024”, diễn ra từ ngày 17-22/8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế…

“Liên hoan Múa quốc tế - 2024”, diễn ra từ ngày 17-22/8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế…

Được tổ chức 3 năm một lần, “Liên hoan Múa quốc tế - 2024” diễn ra từ ngày 17/8 đến 22/8, là một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn quy tụ các nghệ sỹ múa trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu, học hỏi và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL, Đoàn Nghệ thuật tỉnh tổng duyệt chương trình

Tham gia Liên hoan Múa quốc tế năm 2024, Đoàn Hà Giang có 26 nam, nữ diễn viên với 5 tiết mục Múa đặc sắc dựa trên chất liệu dân gian, truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh như: Múa Nụ cười trên lưng của dân tộc Nùng; Lễ cúng trâu dân tộc La Chí; Múa mặt nạ đen dân tộc Dao áo dài; Trống đực trống cái dân tộc Lô Lô; Múa nón dân tộc Tày... Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động đời sống xã hội và con người nơi địa đầu tổ quốc. Đồng thời; các tiết mục có sự đổi mới, sáng tạo về hình thức thể hiện, sự kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác để phong phú hơn, đạt hiệu ứng nghệ thuật cao hơn.

Đoàn Hà Giang có 26 nam, nữ diễn viên với 5 tiết mục Múa đặc sắc
 

Bích Hòa- Hải Nam


Ý kiến bạn đọc