Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, giáo viên thành phố Hà Giang

12:22, 29/08/2024

Chiều 28/8, Thành ủy Hà Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang.

Quang cảnh hội nghị
 

Năm học 2024 – 2025, thành phố Hà Giang có 36 đơn vị trường học với trên 14.200 học sinh, 469 nhóm, 895 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng dạy và học bậc mầm non, tiểu học, THCS ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia chiếm 97,1%.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố đã trao đổi, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; đề xuất, kiến nghị
 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và cầu thị, cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố đã trao đổi, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; đề xuất, kiến nghị, tập trung vào nội dung: quan tâm đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, bố trí nhân viên y tế, nhân viên kế toán, nhân viên bảo vệ cho các đơn vị trường học; xem xét giải quyết vấn đề thiếu giáo viên, xét thăng hạng cho cán bộ, giáo viên; thanh toán chế độ thừa giờ cho cán bộ, giáo viên; cần cụ thể hóa, ban hành các văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của các cấp học. Bên cạnh đó các vấn đề như: công tác chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy; sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; công tác xã hội hóa giáo dục... cũng được các cán bộ, giáo viên đề cập.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang Nguyễn Danh Hùng chia sẻ những khó khăn đối với ngành GD&ĐT thành phố
 
 

Tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại, lãnh đạo Thành ủy Hà Giang chia sẻ những khó khăn đối với ngành GD&ĐT thành phố. Đồng thời trực tiếp giải đáp các ý kiến, đề xuất của cán bộ, giáo viên thuộc thẩm quyền; đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của tỉnh về đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phát triển giáo dục, đào tạo của thành phố. Đối với ngành GD&ĐT thành phố cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo tốt nhất cho việc khai giảng năm học mới và triển khai các nhiệm vụ năm học 2024 - 2025./.

Nguyễn Tâm- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc