Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống tỉnh Hà Giang năm 2024

20:15, 09/08/2024

Sáng 9/8, tại Sân vận động huyện Bắc Mê, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng huyện Bắc Mê tổ chức Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống tỉnh Hà Giang năm 2024.

 

Tham dự giải có hơn 180 vận động viên của 7 đơn vị, gồm các huyện: Bắc Mê; Quản Bạ; Yên Minh; Đồng Văn; Mèo Vạc; Bắc Quang; Quang Bình, riêng huyện Bắc Mê có 5 đội. Các đơn vị sẽ thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống như: Đẩy gậy, ném còn, kéo co, bắn nỏ.

 

Đây là hoạt động cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với dân tộc thiểu số; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần nhằm bảo tồn, khai thác và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

 
 

Theo kế hoạch, giải đấu diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9 đến ngày 11/8. Giải thi đấu là dịp để các vận động viên trong tỉnh được giao lưu. Trao đổi kinh nghiệm tập luyện và thi đấu, đồng thời cũng là dịp để lựa chọn các vận động viên xuất sắc, đạt thành tích cao để lập đội tuyển của tỉnh tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn vào tháng 11/2024 .

Hoàng Long (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc