Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Tu sửa trường lớp chuẩn bị cho năm học mới

15:24, 01/08/2024

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục. Chính vì vậy, sau khi kết thúc năm học 2023 – 2024, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT cùng các ngành liên quan tập trung cải tạo, sửa chữa, xây mới trường lớp. Qua đó đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học trong năm học mới.

 
Năm học mới 2024-2025, thầy và trò Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc rất vui mừng, phấn khởi vì sẽ được dạy và học trong ngôi trường khang trang, hiện đại

Năm học mới 2024 – 2025 tới đây, thầy và trò Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc rất vui mừng, phấn khởi vì sẽ được dạy và học trong ngôi trường khang trang, hiện đại. Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc được triển khai từ tháng 8/2022 chia thành 2 giai đoạn. Đến nay công trình đã hoàn thành 90% khối lượng và sẽ phấn đấu bàn giao trước ngày 20/8/2024.

Huyện Mèo Vạc sửa chữa, xây mới trường lớp học chuẩn bị năm học mới

Vào những ngày nghỉ hè cũng là thời điểm Trường PTDT bán trú Tiểu học Tả Lủng được đầu tư xây mới nhà lớp học 2 tầng với tổng số 9 phòng học. Hàng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường đều phân công lịch trực, phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

 
Hyện Mèo Vạc thực hiện sửa chữa, xây mới trường lớp học đảm bảo công tác giảng dạy, nhất là chuẩn bị cho việc công nhận, công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia

Năm học 2024-2025, huyện Mèo Vạc có 53 đơn vị trường học với 1.070 lớp, dự kiến trên 30.800 học sinh. Tùy vào điều kiện, thực trạng của mỗi trường sẽ có những phương án sửa chữa khác nhau như: Xây mới phòng lớp học, lát lại sân trường, cải tạo khuôn viên, hàng rào... Tất cả nhằm hướng đến việc đảm bảo công tác giảng dạy, nhất là chuẩn bị cho việc công nhận, công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang diễn ra đúng theo kế hoạch. Với cơ sở vật chất, trường lớp học được đầu tư khang trang, sạch đẹp sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh huyện Mèo Vạc trong năm học mới 2024-2025./.

Hải Tú - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc