Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân thành phố Hà Giang gắn cột cờ lên tường

17:59, 31/08/2024

Những ngày này, các con phố của thành phố Hà Giang đã rực rỡ sắc đỏ của màu cờ tổ quốc chào mừng Quốc khánh 2/9. Ở tuyến phố Hoàng Hoa Thám của tổ 1, phường Trần Phú, người dân ở đây đã thực hiện gắn cột cờ lên tường. Việc làm này đã giúp cho con phố rực rỡ, thoáng đãng hơn.

Tuyến phố Hoàng Hoa Thám được thực hiện làm điểm

Gắn cột cờ lên tường là chủ trương của Đảng ủy phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Tuyến phố Hoàng Hoa Thám được thực hiện làm điểm. Thay vì những cột cờ thẳng dựng trên vỉa hè trước cửa mỗi nhà thì ở đây cột cờ được gắn lên tường nhà. Quy cách treo cờ cũng được quy định rõ ràng, cột được gắn chếch 45 độ so với tường và tùy theo từng căn nhà để điều chỉnh sao cho cả tuyến phố có hàng cờ nghiêm trang, rực rỡ.

Cột cờ được gắn theo một quy chuẩn. Cả tuyến phố có 45 hộ dân.
 

Cột cờ được gắn theo một quy chuẩn. Cả tuyến phố có 45 hộ dân. Tất cả đều đồng tình hưởng ứng khi chủ trương được ban hành. Được biết, mỗi gia đình trên tuyến phố đóng góp 150.000 đồng để gắn cột cờ lên tường. Chi bộ tổ mua mới cho mỗi nhà 1 lá cờ tổ quốc.

Chi bộ tổ mua mới cho mỗi nhà 1 lá cờ tổ quốc

Gắn cột cờ lên tường đã tạo không gian thoáng đãng. Người dân có thêm không gian trên vỉa hè để đi lại, thuận tiện hơn. Cột cờ bằng i nốc nên người lớn, trẻ nhỏ đều có thể cất hoặc treo dễ dàng. Từ khi thực hiện chủ trương gắn cột cờ lên tường đảm bảo quy củ và thống nhất, tuyến phố Hoàng Hoa Thám đang rực rỡ màu đỏ quốc kỳ một cách trang trọng./.

Thu Hoài- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc