Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những lá cờ tổ quốc trên mái thuyền du lịch khám phá hẻm Tu Sản

16:07, 30/08/2024

Những ngày gần đây, hình ảnh lá cờ Tổ quốc xuất hiện trên mái thuyền chở khách du lịch trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 ở Mèo Vạc đã gây xúc động đối với nhân dân cũng như du khách bốn phương.

Hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên mái thuyền chở khách du lịch trên lòng hồ thủy điện Nho quế 1 (ảnh chụp từ điểm dừng chân Mã Pì Lèng)
 

Là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách thập phương đến thăm quan, trải nghiệm khi tới cao nguyên đá. Khởi phát từ trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" để chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9. Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản đã lên ý tưởng vẽ lá cờ tổ quốc trang trí trên mái thuyền chở khách với mong muốn lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc đến với mọi người. Để có được ngôi sao vàng 5 cánh theo đúng tỷ lệ, các nhà thuyền đã rất kỹ lưỡng, kỳ công trong việc đo đạc. Khi bắt tay vào thực hiện, các chủ thuyền đã hỗ trợ nhau trong việc căn chỉnh làm sao cho các góc cạnh của ngôi sao vàng được ngay ngắn và đẹp nhất. Anh Nguyễn Phong Sơn, HTX dịch vụ Nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản chia sẻ.  

Các nhà thuyền tiến hành vẽ lá cờ Tổ quốc tại bến thuyền

Sau một tuần triển khai, thực hiện ý tưởng đến nay đã có 51 lá cờ Tổ quốc được trang trí đẹp mắt. Mỗi khi thuyền xuất bến hình ảnh lá cờ thiêng liêng hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã nhanh chóng nhận sự hưởng ứng của nhiều người, trong đó có du khách thập phương. Anh Trần Nam Phương, du khách tỉnh An Giang và chị Phạm Thị Huyền Trang, đến từ tỉnh Gia Lai cho biết: Chúng tôi đến điểm dừng chân Mã Pì Lèng nhìn xuống lòng hồ nhìn thấy hình ảnh lá cờ trên nóc thuyền một cảnh tượng rất đẹp. Nó còn ý nghĩa hơn khi đất nước ta chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9. Cũng theo du khách vẽ cờ Tổ quốc trên mái thuyền không đơn thuần là một trào lưu mà còn là hành động thể hiện lòng yêu nước và sẽ trở thành hình ảnh đẹp...

 

Nâng niu từng nét sơn để tạo hình cờ đỏ sao vàng trên mái thuyền của mình cũng là cách các xã viên HTX dịch vụ Nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản thể hiện sự trân trọng khi kế thừa di sản của cha ông, bởi màu cờ tượng trưng cho máu tiền nhân đã đổ xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đó cũng là màu của nhiệt huyết để tiếp tục đưa đất nước tiến lên với vị thế ngày một cao trên trường quốc tế. Đây cũng chính là hình ảnh phản chiếu của quốc kỳ trong tim mỗi công dân.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc