Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Viettel Bắc Quang tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi công nghệ 2G

15:35, 13/08/2024

Với thói quen đi chợ phiên hàng tuần, hôm nay trong buổi chợ phiên, ông Phạm Quốc Hồng, thôn An Tiến, xã Hùng An còn được cán bộ kỹ thuật Viettel Bắc Quang tư vấn về chủ trương của nhà nước dừng công nghệ di động 2G sang 4G. Bản thân ông Hồng vẫn sử dụng điện thoại truyền thống, nhu cầu nghe gọi thông thường với người thân; qua tư vấn, ông Hồng đã nhanh tróng đăng ký chuyển đổi và mua thiết bị thông minh giá rẻ để kết nối 4G.

Ông Phạm Quốc Hồng được cán bộ kỹ thuật Viettel Bắc Quang tư vấn về chủ trương của nhà nước dừng công nghệ di động 2G sang 4G

Thực hiện chủ trương của Bộ TTTT dừng công nghệ di động 2G sang 4G, giúp người dân chuyển sang dùng dịch vụ viễn thông tốc độ nhanh, chất lượng cao hơn, đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số. Viettel Bắc Quang đã triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng tại cửa hàng giao dịch, tổ chức ngày hội 4G mở các gian hàng lớn tại những vị trí tập trung đông người, tại chợ phiên để khuyến nghị khách hàng chuyển đổi thiết bị 2G truyền thống lên máy 4G và 5G, nhằm không bị gián đoạn dịch vụ trong quá trình sử dụng, kèm theo đó cung cấp các dòng máy 4G giá rẻ, giảm giá cho khách hàng trong danh sách.

Viettel Bắc Quang tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi công nghệ 2G

Với đặc thù huyện có địa bàn rộng, tỷ lệ đăng ký dịch vụ viễn thông của Viettel rất lớn, hiện nay toàn huyện Bắc Quang ước tính còn 4.500 khách hàng sử dụng sim Viettel trên máy có công nghệ 2G. Để đảm bảo thực hiện chương trình hỗ trợ người dân chuyển đổi song trước 15/9/2024, ngoài việc tổ chức ngày hội 4G, mở các gian hàng lớn tại những vị trí tập trung đông người, tại các buổi chợ phiên…

 

Viettel Bắc Quang cũng đang triển khai mô hình chuyển thanh toán số toàn diện trên địa bàn các xã, thị trấn, từng bước phát triển đồng bộ hạ tầng thanh toán và thuê bao Viettel Money trên địa bàn các xã, thị trấn, tạo nên hệ sinh thái thanh toán số toàn diện. Từ đó, góp phần xây dựng Chính quyền số, Kinh tế số và xây dựng đồng bộ Xã hội số trên địa bàn toàn huyện.

Phấn đấu đảm bảo 100% người dân sử dụng dịch vụ của Viettel được chuyển sang công nghệ 4G
 
 

Thời hạn tắt sóng 2G đang đến gần, cùng với các nhà mạng viễn thông trên địa bàn, Viettel Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tới các địa bàn vùng sâu vùng xa, có chính sách hỗ trợ các dịch vụ tiện ích đối với các đối tượng là hộ nghèo, người cao tuổi, nhằm phấn đấu đảm bảo 100% người dân sử dụng dịch vụ của Viettel được chuyển sang công nghệ 4G./.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc