Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các điểm du lịch ở Mèo Vạc sẵn sàng phục vụ khách dịp Quốc khánh 2/9

15:57, 01/09/2024

Với thời gian nghỉ 4 ngày, thời tiết được dự báo khá đẹp nên nhiều gia đình và nhóm bạn bè quyết định tranh thủ đi tham quan, du lịch vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Các điểm du lịch ở Mèo Vạc đã sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng được trang hoàng bằng những lá cờ tổ quốc

Theo thông lệ quãng thời gian nghỉ lễ khá dài, thời tiết dự báo khá mát mẻ nên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay nhiều người sẽ lựa chọn “ngược núi” để tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch trên cao nguyên đá. Tại điểm dừng châm Mã Pì Lèng những ngày này, Trung tâm thông tin khu vực Mèo Vạc đang tích cực cho công tác tiếp đón du khách. Từ khâu vệ sinh môi trường lẫn chuẩn bị các sản phẩm đặc trưng địa phương đang được gấp rút thực hiện.

Còn tại bến thuyền Nho Quế 1, các thành viên HTX Nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản cũng đang tất bật cho công tác đón tiếp du khách bốn phương. Từ việc chuẩn bị trang trí không gian khu vực khoang thuyền chở khách đến sửa sang lại một số điểm nhấn trên thuyền. Không chỉ chú trọng đến khoang chở khách, các chủ thuyền còn trang bị thêm áo phao, phao cứu hộ, bình chữa cháy, ghế ngồi. Đặc biệt mỗi thuyền đều thay mới hoàn toàn hệ thống biển hiệu cũng như cờ tổ quốc cắm trên nóc thuyền. Tất cả công tác chuẩn bị trên nhằm thực hiện tốt việc tiếp đón du khách khi đến thăm quan hẻm Tu Sản dịp tết độc lập của dân tộc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của du khách hiện nay 101 cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách. Homestay Tuấn Hưng thôn Pả Vi Thượng xã Pả Vi là một trong những cơ sở vừa được đưa vào hoạt động trước thềm kỳ nghỉ lễ. Cơ sở lưu trú hiện có 14 phòng đáp ứng nhu cầu nghỉ của 50 du khách. Nhằm phục vụ chu đáo nhất để du khách nghỉ ngơi thoải mãi homestay cũng đã đầu tư mua sắm thêm nhiều trang, thiết bị và tu sửa lại phòng nghỉ. Mặc dù chưa đến ngày Quốc khánh tuy nhiên các phòng đã được du khách đặt kín. Homestay còn chủ động chuẩn bị thực phẩm là những món ăn mang hương vị đặc trưng của địa phương để phục vụ, tạo ấn tượng cho du khách. Anh Đào Duy Khắc, Homestay Tuấn Hưng thôn Pả Vi Thượng xã Pả Vi chia sẻ.

Các Homestay tất bật chuẩn bị đón du khách thập phương đến nghỉ dưỡng

Ngoài ra, để xây dựng hình ảnh “Thương hiệu du lịch huyện Mèo Vạc” an toàn, thân thiện, mến khách, văn minh, lịch sự, điểm đến hấp dẫn du khách. Các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ kinh doanh ăn uống, hàng hóa trên địa bàn huyện. Ông Lương Vũ Khoa, Trưởng  phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mèo Vạc cho biết: Huyện đang tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách một cách chuyên nghiệp, nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách cho đội ngũ lễ tân. Chỉ đạo các cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống khai báo khách lưu trú kịp thời; đảm bảo công tác vệ sinh nhà hàng, quán ăn sạch sẽ; thực hiện tốt công tác vệ sinh, công tác bảo vệ môi trường, kịp thời thu gom và xử lý rác thải, chất thải. Kiểm soát chặt chẽ thực phẩm đầu vào các khâu chế biến thực phẩm để đảm bảo VSATTP. Tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Hà Giang nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng.

Tất cả các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ năng phục vụ, sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, với mong muốn đem lại những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho du khách.

Minh Đức (Mèo Vạc)

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc