Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học, tổ dân phố dừng hoặc thay đổi tổ chức Trung thu

21:31, 15/09/2024

Vui Tết Trung thu là hoạt động thường niên của nhiều đơn vị trường học, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tỉnh miền Bắc nói chung cũng như tỉnh Hà Giang nói riêng đang chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Thực hiện văn bản chỉ đạo của tỉnh, nhiều trường học, tổ dân phố đã thông báo thay đổi hình thức tổ chức hoặc dừng hoạt động vui Tết Trung thu nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào gặp khó khăn.

 
<br>
Trường Tiểu học Quang Trung đang tập trung vào nâng cao chất lượng dạy, học

Nếu như những mùa Trung thu trước, trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Hà Giang đều có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng với những tiết mục văn nghệ hay những màn múa lân đặc sắc nhằm tạo cho các em học sinh không khí vui tươi, ấm áp. Tuy nhiên năm nay trước những thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, nhà trường đã thay đổi kế hoạch tổ chức trung thu theo hướng rút gọn trong phạm vi lớp học; trên tinh thần đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực. Những ngày này, trường Tiểu học Quang Trung đang tập trung vào nâng cao chất lượng dạy, học; đồng thời nhà trường sẽ dành một phần kinh phí để ủng hộ các trường học bị thiệt hại.

Kinh phí tổ chức Trung thu sẽ được chuyển sang ủng hộ những địa phương bị thiệt hại do bão lũ vừa qua

Ngoài các đơn vị trường học, tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Giang dù đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho chương trình vui Tết Trung thu từ trước nhưng cũng đã thông báo dừng tổ chức theo hình thức tập trung. Kinh phí tổ chức Trung thu sẽ được chuyển sang ủng hộ những địa phương bị thiệt hại do bão lũ vừa qua. Điều này nhận được sự đồng tình cao của bà con nhân dân.

Những chiếc đèn lồng được thắp sáng hơn bởi tình yêu thương và sẻ chia của cả cộng đồng
 

Với tinh thần tương thân tương ái, Trung thu năm nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ có ý nghĩa đặc biệt hơn khi những chiếc đèn lồng được thắp sáng hơn bởi tình yêu thương và sẻ chia của cả cộng đồng tới bà con nhân dân, trẻ em vùng đang chịu ảnh hưởng, thiệt hại bởi thiên tai. Điều này phần nào sẽ giúp các em học sinh nơi vùng bão lụt sớm được trở lại trường học và ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc